Người Sài Gòn mệt mỏi, sốt ruột chụp ảnh, bổ sung thông tin cho nhà mạng

22/04/2018 - 12:18

PNO - Chỉ còn 2 ngày nữa đến hạn cuối bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân cho thuê bao di động, nên dù là ngày nghỉ cuối tuần, người dân TP.HCM phải đổ xô đến các quầy giao dịch để đăng ký.

Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng ở TP.HCM luôn đông nghịt khách tới đăng ký bổ sung hình chân dung, thông tin cá nhân theo Nghị định 49/2017. Hình ảnh tại điểm giao dịch Mobifone số 80 Nguyễn Du, quận 1.
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Ông Trần Xuân Hùng ở phường Đa Kao, quận 1 đến bổ sung ảnh chân dung và thông tin cá nhân trước thời hạn. Ông nói: "Tôi xài số điện thoại này rất lâu rồi nên giờ phải đăng ký đủ thông tin chứ sợ lỡ bị mất số điện thoại thì ảnh hưởng đến công việc làm ăn".
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Để tạo điều kiện cho khách hàng bổ sung nhanh chóng thông tin thuê bao, các nhà mạng đặt mẫu đăng ký sẵn.
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Theo Nghị định 49/2017, từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có đầy đủ thông tin cá nhân và phải có ảnh chân dung của chủ thuê bao.
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Các điểm giao dịch của nhà mạng đều bố trí nhân viên hướng dẫn để khách hàng kê khai thông tin nhanh chóng.
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Bảng thông báo của Mobifone về việc nhà mạng này sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sau ngày 24/4/2018.
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Bà Đặng Thu Thủy ở quận 1, tranh thủ đến từ sớm để điền vào bảng đăng ký thông tin cá nhân bổ sung.
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Nhân viên quầy giao dịch chụp ảnh chân dung cho khách hàng bằng điện thoại di động.
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Do lượng khách hàng quá đông, các điểm giao dịch đều trong tình trạng quá tải.
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Khách hàng chờ đợi với vẻ mệt mỏi, sốt ruột.
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Những người đến trễ phải bốc số thứ tự và chờ đợi rất lâu mới đến lượt giao dịch.
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Lãnh đạo Bộ TT&TT cho rằng khi chủ thuê bao đã có chứng minh nhân dân chính chủ, các nhà mạng có thể linh hoạt lấy hình trên chứng minh (còn trong hạn) sử dụng bổ sung thông tin. Lãnh đạo Bộ cho rằng cần xử lý vấn đề một cách linh động nhưng vẫn phải đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Nguoi Sai Gon met moi, sot ruot chup anh, bo sung thong tin cho nha mang
Sau khi hoàn tất các thủ tục bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân, khách hàng có thể kiểm tra lại thông tin, nếu có sai sót, có thể chỉnh sửa ngay tại cửa hàng giao dịch của nhà mạng.

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI