Người Sài Gòn mê mẩn chụp hình tết với cánh đồng hoa rực rỡ ở Hóc Môn

21/01/2021 - 06:49

PNO - Đồng hoa Nhị Bình - một địa điểm chụp hình ở Hóc Môn - thu hút rất đông người Sài Gòn và các vùng lân cận đến tham quan, chụp ảnh tết.

Với diện tích gần 1,4ha, cánh đồng hoa được quy hoạch, phân luống, trồng các loại hoa nhiều màu sắc rực rỡ. Nằm ở vị trí khá thuận lợi cho việc trồng hoa - cặp mé đê bao sông Sài Gòn - cánh đồng hoa luôn khoe sắc thắm chào đón khách ghé thăm, thưởng hoa, chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm.

Cánh đồng hoa Nhị Bình trước Tết đang vào độ rực rỡ nhất của muôn hoa khoe sắc.
Cánh đồng hoa Nhị Bình trước tết đang vào độ rực rỡ nhất, muôn hoa khoe sắc

Đồng hoa mới được nhiều người biết đến gần đây, nhưng đã dần chiếm được cảm tình của rất nhiều người yêu thích hoa và thiên nhiên trong lành, thoáng đãng. Dịp cuối tuần, đường vào cánh đồng hoa lại chộn rộn đón rất nhiều chuyến xe của du khách.

Những luống hoa hướng dương vươn mình đón cái nắng tươi nguyên tháng Chạp, thu hút nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh Tết.
Những luống hoa hướng dương vươn mình đón cái nắng tươi nguyên tháng Chạp, thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Thời gian trước tết chừng một tháng, cánh đồng hoa đang vào độ sung sức nhất của tất cả các loài hoa. Lượng khách tìm đến để chụp hình với hoa luôn tấp nập.

Không chỉ có hoa tươi đa dạng gần như là một Đà Lạt thu nhỏ với hoa oải hương, hướng dương, cánh bướm, túy điệp, lan, mào gà, cúc, hoa hồng ngoại, trâm ổi…cánh đồng hoa còn mạnh dạn trồng cả hoa tam giác mạch vốn là loài ưa chuộng khí hậu Tây Bắc.

Rất nhiều bạn trẻ Sài Gòn thích thú chụp ảnh với hoa oải hương tím ngát.
Rất nhiều bạn trẻ Sài Gòn thích thú chụp ảnh với hoa oải hương tím ngát
Giấc mơ hoa dưới hàng túy điệp đẹp kiêu kỳ.
Giấc mộng Xuân dưới hàng túy điệp đẹp kiêu kỳ

Nhờ sự chăm chút tỉ mỉ những người thợ làm vườn lành nghề, những luống tam giác mạch phát triển và trổ hoa khỏe không kém trên vùng cao. Nhiều người rất thích thú khi được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh hoa tam giác mạch bé xíu nhưng lại vô cùng thu hút này.

Những ngôi nhà gỗ đầy màu sắc bố trí xung quanh các luống hoa tô điểm thêm chove3 đẹp của cánh đồng.
Những ngôi nhà gỗ đầy màu sắc bố trí xung quanh các luống hoa tô điểm thêm cho vẻ đẹp của cánh đồng

Với mong muốn mang lại một không gian yên bình, thư thả cho khách đến tham quan, chủ vườn đã cho bài trí những tiểu cảnh nhà chòi mái lá, bàn tre kiểu làng quê xưa thân thuộc. Những bó rơm khô, bầy heo đất, lu khạp… mang đến cho du khách cảm giác thích thú và gần gũi.

Chị em duyên dáng trong những bộ áo dài chụp ảnh với hoa mùa xuân.
Chị em duyên dáng trong những bộ áo dài chụp ảnh với hoa mùa Xuân

Với không gian rộng rãi, thoải mái, cánh đồng hoa là nơi lý tưởng để các bạn trẻ và gia đình có trẻ nhỏ đến vui chơi, chụp ảnh lưu niệm. Những tiểu cảnh được dựng xung quanh các luống hoa như mô hình khinh khí cầu, guồng quay nước, cối xay gió, những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh được sơn phết đủ màu sắc tươi tắn và cả… mặt trăng vàng rực cho bạn trẻ tha hồ “feel” trước ống kính.

Bầy heo đất vô cùng dễ thương của chủ vườn bài trí cho khách chụp hình Tết.
Bầy heo đất dễ thương và rơm rạ được bài trí cho khách chụp hình

Tôi đến cánh đồng hoa vào một ngày cuối tuần, vừa để thỏa tò mò về những “đồn thổi” từ bạn bè “cõi mạng” bấy lâu, chỉ mong đi thực tế để xác nhận thực hư thế nào. Thế rồi chính tôi cũng phải ngẩn ngơ trước cánh đồng rực lên giữa nắng trưa. Đủ màu sắc của các loại hoa chấp chới trong cái nắng tươi nguyên của tháng Chạp. Những cành mai hai bên lối vào gợi lên không khí tết khiến người ta chỉ muốn thay ngay một bộ áo dài để hòa mình vào đó…

Chú công với chiếc đuôi hoa duyên dáng.
Chú công với chiếc đuôi hoa duyên dáng

Rời cánh đồng hoa, tâm trạng vẫn còn lâng lâng bởi vẻ đẹp “tuyệt sắc giai nhân” của những luống oải hương tím ngát, túy điệp hồng đắm say. Chiều muộn, quay trở lại đoạn đường Bùi Công Trừng dẫn ra đường lớn, tôi vẫn muốn nấn ná chút thời gian để ngó nghiêng cảnh thôn quê vẫn còn hai bên đường. Đâu đó thấp thoáng những ngôi nhà kiểu xưa bên kia cây cầu nhỏ bắc qua con mương nước. Hóc Môn đẹp - một vẻ đẹp bình dị khiến người về vẫn lưu luyến không thôi.

Thông tin thêm:

Cánh đồng hoa Nhị Bình - Hóc Môn nằm ven đê bao sông Sài Gòn, cách trung tâm TPHCM khoảng 15km.

Khung giờ thích hợp để chụp hình đẹp tại cánh đồng hoa: sáng từ 7g30 - 10g, chiều từ 15g - 17g. Ngoài khung giờ này thì các luống hoa rất nhiều nắng.

Cánh đồng hoa có sẵn không gian cho khách nghỉ ngơi, trang điểm, thay trang phục để chụp hình. Giá vé: 80.000 đồng/người.

Trần Huyền Trang
Ảnh: Trần Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI