Người phụ nữ Trung Quốc sinh đôi từ 2 tử cung

28/09/2024 - 15:17

PNO - Trên thế giới, số người có 2 tử cung là cực kỳ hiếm, và việc sinh con thành công từ cả 2 tử cung thậm chí còn hiếm hơn.

Người phụ nữ Trung Quốc có 2 tử cung khiến mọi người kinh ngạc khi hạ sinh cùng lúc 2 đứa trẻ, mỗi bé từ 1 tử cung - Ảnh: SCMP/Douyin
Người phụ nữ Trung Quốc sinh cùng lúc 2 đứa trẻ, mỗi bé từ 1 tử cung - Ảnh: SCMP/Douyin

Cô Li ở tây bắc Trung Quốc, sinh ra đã có 2 tử cung. Cô vừa sinh đôi 1 bé trai và 1 bé gái.

Chỉ 0,3% phụ nữ trên toàn thế giới có 2 tử cung.

Theo Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc, cả hai tử cung của cô Li đều phát triển đầy đủ, bao gồm buồng trứng và ống dẫn trứng.

Tình trạng buồng trứng đôi rất hiếm, thậm chí còn hiếm hơn khi một người phụ nữ sinh con thành công.

Cô Li đã sinh đôi hồi đầu tháng Chín tại Bệnh viện số 4 Tây An ở tỉnh Thiểm Tây lúc đang mang thai 8 tháng rưỡi.

Cai Ying, bác sĩ sản khoa cao cấp tại bệnh viện, chia sẻ: "Việc mang thai ở mỗi tử cung thông qua thụ thai tự nhiên là rất hiếm. Chúng tôi chỉ nghe nói đến một vài trường hợp như vậy ở cả Trung Quốc và nước ngoài".

Bác sĩ Cai nói thêm: “Thậm chí, việc một phụ nữ mắc tình trạng này sinh con thành công sau 37 tuần là gần như bất khả thi, với tỉ lệ 1 phần triệu”.

Thông thường, những phụ nữ có 2 tử cung không biểu hiện triệu chứng khác thường cho đến khi mang thai. Trong thời gian mang thai, họ có nguy cơ sẩy thai nhiều lần, sinh non, thai nhi kém phát triển và xuất huyết sau sinh cao hơn.

Theo báo cáo, cô Li đã từng mang thai trước đó nhưng bị sẩy thai ở tuần thứ 27 do những yếu tố không xác định.

Khi cô Li tiếp tục mang thai vào tháng 1/2024, các bác sĩ tại bệnh viện Tây An đã vạch ra kế hoạch tỉ mỉ để đảm bảo an toàn cho cô.

Cả hai em bé chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ, bé trai nặng 3,3kg và bé gái nặng 2,4kg. Cô Li và các con đã được xuất viện 4 ngày sau đó.

Tin tức về trường hợp của cô Li đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một người bình luận: “Những đứa trẻ đã sống một cuộc sống xa hoa trong bụng mẹ. Thay vì sống chung một nhà như những thai nhi song sinh khác, chúng chọn sống trong biệt thự riêng”.

Người khác nói rằng việc mang thai đôi là vô cùng khó khăn: “Đồng nghiệp của tôi cũng có 2 tử cung. Cô ấy đã mất con 3 lần trước khi có cậu con trai đầu lòng. Thật không dễ dàng gì với cô ấy!”.

Vào tháng 12/2023, 1 phụ nữ ở tiểu bang Alabama, Mỹ đã sinh đôi 2 bé gái từ cả 2 tử cung. Trước đó cô đã sinh 3 con với 3 lần mang thai.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI