Người phụ nữ Trung Quốc sinh 2 bé gái nhờ thụ tinh trong ống nghiệm ở tuổi gần 60

25/09/2023 - 18:48

PNO - Một người phụ nữ 59 tuổi ở miền trung Trung Quốc đã sinh đôi 2 con gái nhờ thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Sự việc đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội về việc các cặp vợ chồng lớn tuổi có nên sinh thêm con hay không.

 

2 bé gái được sinh bởi bà mẹ ở tuổi 59
2 bé gái của bà Wang vừa được sinh ra ở những ngày đầu tháng 

Ngày 25/9, tờ Jiupai News đưa tin, có một phụ nữ lớn tuổi vừa sinh đôi 2 bé gái nhờ phương pháp IVF ở tỉnh Hồ Bắc. Đề tài này gây chú ý bởi người mẹ bước sang tuổi 60 sau hai tháng nữa.

Người phụ nữ họ Wang và chồng đã có một con trai trưởng thành sống ở Bắc Kinh và có một con gái riêng trước đó.

Bà Wang cho biết bà và chồng đều là những người đã về hưu và có tiền. Họ đã tìm đến phương pháp điều trị hỗ trợ sinh sản với chi phí khá cao vì muốn ngôi nhà ấm cúng và vui vẻ nhờ tiếng khóc trẻ thơ. Khi con trai trưởng thành và có gia đình riêng, ngôi nhà của họ giờ hoang lạnh bởi chỉ có 2 người lớn sống với nhau.

Bà Wang cho biết, gia đình con trai chỉ đến thăm ông bà 1-2 lần /năm. Bà cũng cho biết, người con trai không ủng hộ và cũng không phản đối quyết định sinh thêm con của bà. 

Wang cho biết bà sẽ nuôi dưỡng 2 bé gái như những người mẹ trẻ khác và sẽ dạy chúng tính độc lập, nhằm mục đích để chúng có thể đảm đương mọi công việc gia đình trước khi 8 tuổi. “Ngay cả khi chúng làm nhân viên bán hàng tại siêu thị với mức lương hàng tháng chỉ hàng ngàn nhân dân tệ, điều đó cũng không tệ” - bà nói.

Câu chuyện sinh con ở tuổi lục tuần của bà Wang tạo nên sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Trong đó, nhiều người cho rằng quyết định sinh con ở tuổi này quá mạo hiểm và ích kỷ. “Liệu một người ở độ tuổi 60 có đủ năng lượng và sức khỏe để giáo dục một đứa trẻ không? Tôi nghi ngờ điều đó” - một người bình luận.

"Quyết định sinh con ở tuổi... bà ngoại thật đáng lo ngại. Sau này họ lớn tuổi, không có khả năng chăm sóc những đứa trẻ khi chúng còn nhỏ thì như thế nào?" - người khác nhìn nhận.

Tuy nhiên, cũng có một số người thông cảm: “Tôi nghĩ người phụ nữ này quá cô đơn. Nếu không, ai lại sẵn sàng chịu đựng nỗi đau sinh con ở tuổi già như vậy?”.

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI