Người phụ nữ suýt mất 300 triệu khi “nuôi bò online”

27/08/2024 - 13:30

PNO - Bị các đối tượng lừa đảo mời gọi đầu tư vào app “nuôi bò online", người phụ nữ ở Hà Tĩnh suýt mất 300 triệu đồng.

Ngày 27/8, Công an xã Hà Linh (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng với số tiền 300 triệu đồng.

Theo đó, sáng 26/8, Công an xã Hà Linh nhận được thông tin từ một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn về việc có phụ nữ đến thế chấp sổ đỏ, vay 300 triệu đồng để chuyển cho các đối tượng mời gọi đầu tư vào ứng dụng có tên “Nuôi bò”.

Bà T. được Công an xã Hà Tĩnh tuyên tuyền, giải thích về các vụ lừa đảo tương tự - Ảnh: Công an cung cấp
Bà T. được Công an xã Hà Tĩnh tuyên tuyền, giải thích về các vụ lừa đảo tương tự - Ảnh: Công an cung cấp

Tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an xã Hà Linh đã tiếp cận, tuyên truyền và giải thích cho bà Nguyễn Thị T. (55 tuổi, trú xã Hà Linh) về những rủi ro và khả năng bị lừa đảo.

Tuy nhiên, bà T. vẫn kiên quyết thực hiện giao dịch. Trước tình hình này, công an xã đã mời người phụ nữ đến trụ sở để cung cấp thông tin chi tiết về các vụ lừa đảo tương tự đang diễn ra trên không gian mạng. Sau khi nghe giải thích, người phụ nữ này mới nhận ra mình đã bị lừa, quyết định dừng giao dịch.

Bà T. cho biết, gần đây bà được một người dùng Facebook có tên Đức Tiến kết bạn và nói chuyện. Sau một thời gian làm quen, người này rủ bà đầu tư “nuôi bò online”.

Thấy lợi nhuận cao, bà T. chuyển cho các đối tượng số tiền 80 triệu đồng đầu tư, sau đó được trả tiền lãi 21,5 triệu đồng. Các đối tượng tiếp tục thuyết phục bà chuyển thêm 300 triệu đồng để có lãi suất cao hơn.

Bà T. được mời gọi đầu tư vào ứng dụng nuôi bò online - Ảnh: Công an cung cấp
Bà T. được mời gọi đầu tư vào ứng dụng nuôi bò online - Ảnh: Công an cung cấp

Trước tình hình lừa đảo qua các hình thức mới ngày càng phức tạp, cơ quan công an kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, thận trọng khi nhận được các lời mời đầu tư qua mạng, đặc biệt là các hình thức yêu cầu chuyển tiền qua app hoặc thế chấp tài sản.

Công an cũng khuyến cáo người dân báo ngay cho cơ quan chức năng nếu phát hiện các dấu hiệu nghi vấn lừa đảo.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI