Người phụ nữ “nổ” là người nhà lãnh đạo chiếm đoạt 5,8 tỷ đồng

15/10/2024 - 17:39

PNO - Trần Thị Hội “nổ” là người nhà lãnh đạo Chính phủ, từng giúp nhiều trường hợp được tiếp nhận, phê duyệt các dự án… để chiếm đoạt 5,8 tỷ đồng.

Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM (PC01) đã bắt giữ Trần Thị Hội (sinh năm 1975, ngụ quận 7) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Phòng PC01 tiếp nhận giải quyết đơn tố giác về tội phạm của ông V.T.V. tố cáo Hội có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại công an, Hội khai năm 2020 quen biết với ông V. Hội nói với ông V. mình là người nhà của lãnh đạo Chính phủ; đồng thời, từng giúp cho nhiều trường hợp được tiếp nhận, phê duyệt các dự án, xử lý tranh chấp đất đai, thi công cầu đường, chuyển công tác… Năm 2021, ông V. nhờ Hội giúp tác động cho một số công ty được giải quyết duyệt dự án điện gió tại tỉnh Kon Tum. Hội nhận của ông V. số tiền 5 tỷ đồng rồi sử dụng toàn bộ tiền vào mục đích cá nhân.

Cũng bằng hình thức trên, Hội còn nhận của bà Đ.T.T.H. (Giám đốc một công ty bất động sản tại tỉnh Bình Thuận) số tiền 400 triệu đồng, hứa hẹn tác động để giúp cho công ty này được sớm duyệt hồ sơ thủ tục đóng tiền đất thực hiện dự án Khu dân cư tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; nhận của ông N.H.T. số tiền 400 triệu đồng, hứa hẹn lo xin việc cho ông T. nhưng không thực hiện.

Công an đề nghị ai là bị hại của Trần Thị Hội đến Phòng PC01 ở địa chỉ số 268 đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM) hoặc thông tin liên hệ điều tra viên Đặng Văn Kiên (số điện thoại 0844.101.616) để trình báo sự việc và được hướng dẫn giải quyết.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI