Người phụ nữ Mỹ có 2 tử cung hiếm gặp sinh đôi bé gái vào những ngày khác nhau

23/12/2023 - 15:55

PNO - Một phụ nữ 32 tuổi đến từ Alabama, Mỹ sinh ra với hai tử cung và mang thai cả 2 đã sinh đôi một bé gái vào những ngày khác nhau.

 

Kelsey chia sẻ hình ảnh cùng chồng và 2 cô con gái nhỏ
Kelsey chia sẻ hình ảnh cùng chồng và 2 cô con gái nhỏ

Ngày 22/12, chị  Kelsey Hatcher, người đang ghi lại câu chuyện của mình trên tài khoản Instagram “doubleuhatchlings”, trong một bài đăng “Những đứa trẻ kỳ diệu của chúng tôi đã chào đời!”.

Kelsey nói thêm rằng 2 cô con gái nhỏ đã tiếp tục viết lên câu chuyện hiếm gặp của mình bằng cách ra đời và có ngày sinh nhật riêng biệt.

Đứa con đầu lòng tên là Roxi Layla, sinh lúc 19g49 ngày 19/12. Một ngày sau, cô bé Roxi và mẹ đón cô em gái Rebel Laken vào lúc 6g9  ngày 20/12.

Theo các bác sĩ, họ dự sinh cho Kelsey là ngày Giáng sinh, nhưng 2 chị em chào đời sớm hơn dự tính.

3 mẹ con đã được xuất viện và chuẩn bị đón Giáng sinh. Riêng Hatcher hứa sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về ca sinh nở vô cùng đặc biệt của mình trong năm mới.

Cô Kelsey Hatcher mắc bệnh “tử cung didelphys”, một tình trạng bẩm sinh hiếm gặp được cho là ảnh hưởng đến khoảng 0,3% số người sinh ra là nữ. ẢNH: DOUBLEUHATCHLINGS/INSTAGRAM ĐÃ
Kelsey Hatcher mắc bệnh “tử cung đôi hiếm gặp" và sinh 2 con gái trong 2 ngày khác nhau

Trước đó, Hatcher cho biết, chị đã biết mình có “tử cung kép” vào năm 17 tuổi. Đây là một tình trạng bẩm sinh hiếm gặp với khoảng 0,3% số người sinh ra là nữ.  

Trong lần siêu âm định kỳ ở tuần thứ 8 vào tháng 5, Kelsey được thông báo cô không chỉ mang thai đôi mà còn biết rằng một bào thai đang hiện diện trong mỗi tử cung.

Theo tiến sĩ Shweta Patel, bác sĩ sản phụ khoa đã chăm sóc cho cô Hatcher tại Đại học Alabama tại Trung tâm Phụ nữ & Trẻ sơ sinh Birmingham, việc mang thai ở cả hai tử cung là cực kỳ hiếm.

Cô Hatcher cho biết cô được biết tỉ lệ mắc bệnh là 1 trên 50 triệu - trường hợp cuối cùng được biết đến rộng rãi xảy ra ở Bangladesh vào năm 2019 khi cô Arifa Sultana, khi đó 20 tuổi, sinh ra một cặp song sinh khỏe mạnh cách nhau 26 ngày .

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI