Người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới sắp đón sinh nhật lần thứ 124

19/06/2024 - 19:32

PNO - Cụ bà Amantina dos Santos Duvirgem, sinh năm 1900 ở Brazil sẽ tròn 124 tuổi vào ngày 22/6 tới đây.

Cụ Duvirgem tạo dáng trong bữa tiệc sinh nhật trước đó, lần thứ 123 của mình, ở Tibagi, Brazil, vào thứ Sáu, ngày 16/6/2023 — Ảnh: New Flash
Cụ Duvirgem trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 123 ở Tibagi, Brazil, ngày 16/6/2023 - Ảnh: News Flash

Các quan chức nhà nước Brazil đang lên kế hoạch tổ chức bữa tiệc cho cụ bà Amantina dos Santos Duvirgem, người phụ nữ già nhất thế giới, để đánh dấu sự kiện xưa nay hiếm, theo báo Daily Mail đưa tin ngày 19/6.

Bà Duvirgem, được gọi thân mật là Dona Julia, sống ở thành phố Campos Gerais, bang Parana. Thông tin trong hồ sơ lương hưu của bà cho thấy, bà sinh ngày 22/6/1900, 6 tháng trước khi Nữ hoàng Victoria - “người bà của châu Âu” - qua đời. Bí quyết trường thọ của bà được cho là thói quen ăn trứng luộc và Bolo de Polvilho, loại bánh truyền thống địa phương được làm từ bột sắn.

Các quan chức tại tòa thị chính Tibagi sẽ tổ chức bữa tiệc đặc biệt cho bà Duvirgem vào ngày 27/6 tới đây. Dù chính phủ Brazil công nhận tuổi của bà nhưng Sách Kỷ lục Guinness thế giới vẫn từ chối ghi tên bà vì có trục trặc trong thông tin khai sinh, bà Duvirgem không có giấy tờ gốc.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, ngày sinh của bà đã được xác nhận bởi lời kể của 4 người trên 70 tuổi, những người đã biết bà ít nhất 20 năm. Trong thông báo cách đây 1 năm, tòa thị chính Tibagi cho biết: “Dona Julia là người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới, điều duy nhất còn thiếu là sự công nhận từ các kênh truyền thông quốc tế chính thức”. Bà chỉ được cấp giấy khai sinh khi bắt đầu nhận lương hưu từ chính quyền.

Theo hãng tin Banda B của Brazil, phần lớn cuộc đời bà Duvirgem sống lang thang trên đường phố. Năm 100 tuổi, bà được một người phụ nữ tên là Maria Ednir de Almeida nhận chăm sóc. Năm ngoái, quan chức bang Parana đã tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 123 cho bà Duvirgem tại sảnh của nhà nguyện Sao Sebastiao.

Người già nhất từng được chứng nhận tuổi thọ là cụ bà Jeanne Louise Calment, sinh năm 1875 ở Provence-Alpes-Côte d'Azur, Pháp, qua đời năm 1997, thọ 122 tuổi 164 ngày. Giấy khai sinh gốc của cụ vẫn còn được lưu giữ và công khai trong các tài liệu nguồn mở.

Trường An (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI