Người phụ nữ đơn thân mang gần 10 căn bệnh trong người

31/07/2024 - 16:47

PNO - Bà Thất là phụ nữ đơn thân, không chồng con, cha mẹ đã qua đời. Ngoài ung thư, bà còn bị thiếu máu não, hở van tim, viêm đa khớp, sỏi thận, viêm gan B và C...

Tờ mờ sáng, bà Nguyễn Thị Thất (65 tuổi, ở thôn 2, xã Ia Ka, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã có mặt tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM theo lịch hẹn của bác sĩ. Bàn tay nhăn nheo run run cầm xấp hồ sơ dày cộm. Những tờ giấy lộn xộn ghi chép chi chít những căn bệnh khác nhau mà bà đã phải đối mặt suốt nhiều năm qua.

Bà Thất chậm chạp tiến tới quầy tiếp nhận, cố gắng trình bày với nhân viên y tế về tình trạng của mình. Bước đi dù nặng nề nhưng ánh mắt vẫn sáng lên hy vọng vào việc điều trị của các y bác sĩ. “Nhiều năm nay, tôi ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà, cố gắng vay mượn lắm mới duy trì sự sống đến bây giờ. Nhưng hiện tôi không còn khả năng chạy chữa” - bà Thất thở dài.

Bà Nguyễn Thị Thất mắc bệnh ung thư trực tràng, đeo hậu môn nhân tạo đến suốt đời
Bà Nguyễn Thị Thất mắc bệnh ung thư trực tràng, đeo hậu môn nhân tạo đến suốt đời

Bà Thất kể, vào tháng 10/2023, bỗng nhiên bà đau bụng dữ dội, đi cầu ra máu. Hàng xóm đưa bà vào bệnh viện tỉnh. Bà được chẩn đoán xuất huyết dạ dày và phát hiện một khối u lớn đã vỡ. Sau đó, bà được chuyển lên Bệnh viện Ung Bướu TPHCM. Tại đây, bác sĩ kết luận bà mắc bệnh ung thư trực tràng, phải phẫu thuật đưa ruột ra ngoài và đeo hậu môn
nhân tạo.

Bà Thất là phụ nữ đơn thân, không chồng con, cha mẹ đã qua đời. Lúc còn khỏe, bà thuê đất trồng cà phê kiếm sống. Thuộc diện đặc biệt khó khăn, chính quyền địa phương đã cấp bảo hiểm y tế và xây cho bà một căn nhà tình thương. Nhưng từ khi có nhà, bà chưa được ở trọn vẹn ngày nào thì phải nhập viện.

Ngoài ung thư, bà Thất còn mang nhiều căn bệnh khác như thiếu máu não, hở van tim, viêm đa khớp, sỏi thận, viêm gan B và C, trĩ nội và suy tĩnh mạch... Theo phác đồ điều trị, bà phải xạ trị 25 tia rồi mới vào thuốc và tiếp tục uống thuốc cho đến cuối đời. Hiện tại, bà Thất đã vào được 15/25 tia. Bà chân thành: “Tôi đã vay tiền theo diện hộ nghèo và mượn của hàng xóm rất nhiều để chữa bệnh. Giờ tôi không có khả năng lao động, rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm để có thể tiếp tục sống”.

Ngọc Trăm

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp bà Nguyễn Thị Thất chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa,hoặc 0071001049165, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay bà.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI