Người phụ nữ "chết đi sống lại, đập quan tài đòi ra ngoài" đã chết

19/06/2023 - 11:14

PNO - Hôm 18/6, các nhà chức trách Ecuador cho biết, một phụ nữ lớn tuổi người từng tỉnh dậy bên trong quan tài cách đây gần một tuần hiện đã chết thực sự.

 

Một người phụ nữ ở Ecuador tỉnh dậy giữa chừng và có dấu hiệu của sự sống bên trong quan tài sau khi được tuyên bố là đã chết. (Ảnh: AP)
Bà Montoya tỉnh dậy và có dấu hiệu của sự sống khi ở bên trong quan tài sau khi được các bác sĩ tuyên bố là đã chết. 

Hôm 11/6, một video được đăng trên mạng xã hội cho thấy bà Bella Montoya, 76 tuổi, nằm trong quan tài mở, có hơi thở nặng nề, mệt mỏi trong khi được 2 người đàn ông hỗ trợ đưa bà ra khỏi quan tài.

Con trai của bà Bella Montoya, anh Gilbert Barbera, cho biết bà đã được bệnh viện xác nhận qua đời trước đó 2 ngày, bà đã được tẩm liệm trong quan tài. Nhưng khi gia đình đang lo tang lễ thì nghe tiếng đập từ trong quan tài. "Mẹ tôi đã đập nấp quan tài để báo hiệu còn sống, bà đập bằng tay trái sau 5 giờ tỉnh dậy", anh Gilbert Barbera cho biết.

Theo gia đình, bà Montoya được đưa vào bệnh viện với nghi ngờ bị đột quỵ vào hôm 9/6. Theo Bộ Y tế Ecuador, khi nhập viện bà Montoya đã ngừng tim, hô hấp và không đáp ứng với các thao tác hồi sức, vì vậy bác sĩ trực xác nhận bà đã chết.

Tuy nhiên, sau khi tỉnh dậy và đưa ra khỏi quan tài, bà Montoya được giữ lại bệnh viện ở thị trấn Babahoyo để chăm sóc một lần nữa. Nhưng 1 tuần sau, bà vẫn không qua khỏi. Và lần này, bệnh viện đã theo dõi và giám sát rất kỹ trước khi thông báo bà thực sự qua đời. 

"Lần này mẹ tôi thực sự đã chết. Cuộc sống của tôi sẽ không giống nhau. Tôi từng hy vọng mẹ tôi sẽ khoẻ lại, nhưng không thể" -  anh Gilbert Barbera trả lời báo chí địa phương.

Bộ Y tế Ecuador đã ra lệnh điều tra xem vì sao bà Montoya "chết đi sống lại". Ngoài ra, việc ê kíp bác sĩ tuyên bố là đã chết có do nhầm lẫn hay không.

Các bản tin địa phương trước đó cho biết Montoya mắc một chứng bệnh gọi là catalepsy, bệnh này có thể khiến một người mất cảm giác, ý thức và cơ thể trở nên cứng đờ.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI