Người phụ nữ Áo bị kết tội lây nhiễm COVID-19 khiến hàng xóm tử vong

16/09/2024 - 16:02

PNO - Một người phụ nữ ở Áo đã bị kết tội lây nhiễm COVID-19 gây tử vong cho hàng xóm của mình vào năm 2021.

Một người phụ nữ Áo đã bị tòa án kết tội 2 lần vì đã vi phạm lệnh phong tỏa đồng thời lây bệnh cho người khác khiến người này tử vong
Một người phụ nữ Áo đã bị tòa án kết tội 2 lần vì đã vi phạm lệnh phong tỏa COVID-19 đồng thời lây bệnh cho người khác khiến người này tử vong

Một toà án ở Áo vừa tuyên án người phụ nữ 54 tuổi 4 tháng tù treo và khoản tiền phạt 800 euro (886,75 USD) vì tội ngộ sát nghiêm trọng.

Tên của nạn nhân và bị cáo không được công bố theo quy định về quyền riêng tư của Áo.

Theo hãng thông tấn Áo APA, nạn nhân, cũng là một bệnh nhân ung thư, đã chết vì bệnh viêm phổi do virus corona gây ra.

Một báo cáo về virus học cho thấy DNA của virus trùng khớp với cả người đã chết và người phụ nữ 54 tuổi này, chứng tỏ bị cáo "gần như 100%" đã truyền virus cho bệnh nhân khiến người này tử vong.

"Tôi cảm thấy tiếc cho bà, nhưng bà thật không may khi một chuyên gia đã xác định chắc chắn rằng người tử vong đã bị lây nhiễm xuất phát từ bà" - thẩm phán nói.

Người phụ nữ này đã bị kết án vì một hành vi phạm tội liên quan đến COVID-19 vào mùa hè năm ngoái. Theo bảng tin, trước đó, bà này đã bị kết án 3 tháng tù treo vì cố ý gây nguy hiểm cho mọi người thông qua các bệnh truyền nhiễm. Nhưng bà đã được tuyên trắng án về tội ngộ sát nghiêm trọng vào thời điểm đó.

Thế nhưng, vào đầu tháng 9/2024, sau khi thu thập lời khai từ gia đình người đã khuất, toà án đã mở lại bản án cũ.

Theo thông tin từ người nhà, người phụ nữ có tiếp xúc với bệnh nhân đã mất ở cầu thang vào ngày 21/12/2021 — khi bị cáo đã biết mình bị COVID-19.

Nhưng bà đã phủ nhận cuộc gặp, nói rằng bà quá ốm để ra khỏi giường vào ngày hôm đó. Bà cũng cho biết mình bị viêm phế quản - căn bệnh mà bà thường mắc phải hàng năm.

Tuy nhiên, bác sĩ của người phụ nữ nói với cảnh sát rằng bị cáo đã có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính trước đó, và nói rằng bà đã ra khỏi nhà vào ngày hôm đó.

Trọng Trí (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI