Người phụ nữ 31 tuổi bị sốt xuất huyết biến chứng vào tim

03/08/2022 - 10:41

PNO - Vừa qua, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã cứu sống một nữ bệnh nhân sốc sốt huyết nặng, biến chứng vào tim.

 

Người dân không nên chủ quan với sốt xuất huyết, ảnh minh họa
Người dân không nên chủ quan với sốt xuất huyết (Ảnh minh họa)

Sáng 3/8, bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cho biết đã cấp cứu thành công cho chị P.T.D.M. (31 tuổi, ở Gò Vấp, TPHCM) bị sốt xuất huyết nặng, biến chứng vào tim.

Trước đó, ngày 28/7, chị M. được người nhà đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM trong tình trạng mệt mỏi, thở khó, chân tay lạnh, mạch, nhịp tim không ổn định... Chị M. bị sốt 3 ngày liên tục. Ngay lập tức các bác sĩ hỗ trợ hô hấp cho chị M., đồng thời làm các xét nghiệm vì nghi ngờ chị mắc sốt xuất huyết Dengue.

Kết quả xét nghiệm xác định, chị M. bị sốt xuất huyết, kèm theo nhịp tâm thất nhanh kịch phát, sốc tim... ê-kíp bác sĩ cho chị thở oxy, tiêm thuốc an thần, sốc điện để hồi sức. Tuy nhiên, chị M. mệt nhiều, nhịp tim quá nhanh (206 lần/phút), mạch, huyết áp khó đo. Bác sĩ buộc phải tiếp tục tiêm thuốc an thần, sốc điện đồng bộ cho chị lần 2. Sau đó, chị M. tỉnh táo, nhịp tim, huyết áp được kiểm soát.

Lúc này Bệnh viện Bệnh nhiệt đới hội chẩn với các bác sĩ tim mạch Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, thống nhất chuyển chị M. sang Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp tục điều trị. Đến nay, tình hình sức khỏe của chị M. đã tạm ổn. 

Các bác sĩ lưu ý người dân cần chủ động phòng, chống muỗi đốt khi đi du lịch như mang theo kem chống muỗi, ngủ mùng, tránh những nơi có muỗi; ở gia đình cần diệt lăng quăng bằng cách không để vật dụng có nước đọng, nước mưa và lật úp các vật dụng không dùng đến... để phòng bệnh sốt xuất huyết.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, đến nay thành phố có tổng cộng 35.125 ca sốt xuất huyết, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Hiện đã có 16 trường hợp tử vong trên địa bàn. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI