Người nông dân “thủ phủ hoa hồng” điêu đứng trước dịp lễ 20/10

18/10/2024 - 07:10

PNO - Trái ngược với khung cảnh tấp nập cắt hoa, buôn bán trước thềm 20/10 mọi năm, năm nay thủ phủ hoa hồng Mê Linh đìu hiu, người nông dân than thở không có hoa để bán.

Chỉ còn 3 ngày nữa đến ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thế nhưng thủ phủ hoa hồng Mê Linh (Hà Nội) – vốn được coi là địa điểm cung ứng hoa hồng lớn nhất miền Bắc lại rơi vào cảnh đìu hiu, không có hoa để bán.
Chỉ còn 2 ngày nữa đến ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thế nhưng thủ phủ hoa hồng Mê Linh (Hà Nội) – vốn được coi là địa điểm cung ứng hoa hồng lớn nhất miền Bắc lại rơi vào cảnh đìu hiu, không có hoa để bán.
Theo những người nông dân tại đây, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Ya - gi) và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, năm nay các cánh đồng hoa hồng đều rơi vào tình trạng không nở.

Theo những người nông dân tại đây, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi) và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, năm nay những cánh đồng hoa hồng đều rơi vào tình trạng hoa không nở, nhiều cành chết khô,... phải đi "mót" hoa để bán.

Ghi nhận vào ngày 17/10 tại tại nhiều ruộng hoa Lớn trên địa bàn xã Mê Linh, huyện Mê Linh Hà nội,, rất ít người ra ruộng để thu hoạch hoa.
Ghi nhận của chúng tôi ngày 17/10, nhiều ruộng hoa trên địa bàn xã Mê Linh (huyện Mê Linh Hà Nội), rất ít người ra ruộng để thu hoạch hoa.
Những cánh đồng hoa xơ xác, người nông dân vốn bội thu dịp lễ 20/10, nhưng năm nay lại lắc đầu chán nản khi phải mất thêm tiền để
Những cánh đồng hoa xơ xác, người nông dân vốn bội thu dịp lễ 20/10, nhưng năm nay lại lắc đầu chán nản khi phải mất thêm tiền để chăm sóc, phục hồi hoa.
Chị Ngô Thị Hòa, ở xã Mê Linh, Hà Nội cho biết, gia đình chị có khoảng một mẫu ruộng trồng hoa hồng. Nhưng hiện tại gia đình chị giống như nhiều hộ dân nơi đây không có hoa để thu hoạch. Năm nay do ảnh hưởng của mưa lũ, nắng nóng thất thường đã khiến cho hoa hồng không nở nhiều, có nở thì chất lượng cũng không đẹp. So với những năm trước, tôi cho rằng nguồn cung chỉ đáp ứng được 2/10 so với nhu cầu của thị trường- chị Hòa nói.
Chị Ngô Thị Hòa, ở xã Mê Linh, Hà Nội cho biết, gia đình chị có khoảng một mẫu ruộng trồng hoa hồng. Nhưng hiện tại gia đình chị giống như nhiều hộ dân nơi đây không có hoa để thu hoạch. "Năm nay do ảnh hưởng của mưa lũ, nắng nóng thất thường đã khiến cho hoa hồng không nở nhiều, có nở thì chất lượng cũng không đẹp. So với những năm trước, tôi cho rằng nguồn cung chỉ đáp ứng được khoảng 2/10 so với nhu cầu của thị trường"- chị Hòa nói.
May mắn hơn gia đình chị Hoa, ông Hòa có hơn 1 mẫu ruộng trồng hoa hồng, nhân đơn hàng từ trước, ông đi từng luống tìm hoa để kịp giao cho thương lái.
May mắn hơn gia đình chị Hoa, ông Đức có hơn 1 mẫu ruộng trồng hoa hồng có thể thu hoạch. Tuy nhiên, cả một luống hoa vài trăm gốc cũng chỉ "mót" được chục bông hồng.
Như mọi năm, cận dịp 20/10 người nông dân không ngơi tay đi cắt thế nhưng năm nay mỏi mắt cũng chẳng tìm được mấy bông hoa để bán. Như hiện tại, tôi nhận đơn hàng từ thương lái cũng phải cố vớt vát từ 2 cánh đồng hoa, được chút nào hay chút nấy. Giá hiện tại tôi đang bán là 3.000 - 3.500 đồng/ bông. Ông Đức nói.
"Như mọi năm, cận dịp 20/10 người nông dân không ngơi tay đi cắt để bán, thế nhưng năm nay mỏi mắt cũng chẳng tìm được mấy bông hoa. Như hiện tại, tôi phải cố đi vớt vát từ 2 cánh đồng hoa, được chút nào hay chút nấy. Giá hiện tại tôi đang bán là 3.000 - 3.500 đồng/ bông hoa hồng", ông Đức nói.
 Hình ảnh hiếm hoi của một bông hoa đã bung nở tại ruộng.
Hình ảnh hiếm hoi của một bông hoa đã bung nở tại ruộng.
người nông dân nơi đây chỉ mong chờ, hy vọng vào dịp Tết Nguyên đán, khi đó thời tiết lạnh, thích hợp cho hoa hồng phát triển, nở hoa đẹp hơn.
Những người nông dân nơi đây cho hay, họ đang chăm sóc lại hoa, chỉ mong chờ, hy vọng vào dịp Tết Nguyên đán, khi đó thời tiết lạnh, thích hợp cho hoa hồng phát triển, nở hoa đẹp hơn.
Gần đó là khu chợ buôn bán hoa, dù ở Thủ phủ hoa hồng nhưng người phụ nữ cho biết vì gia đình không có hoa để thu hoạch, nên vừa phải nhập hoa hồng từ vùng cao về để bán
Khu chợ buôn bán hoa tại Mê Linh vốn tấp nập thương lái, nhưng năm nay lại ảm đạm lạ thường. Một người phụ nữ bán hoa hồng cho hay, dù ở Thủ phủ hoa hồng nhưng vì gia đình không có hoa để thu hoạch, nên vừa phải nhập hoa hồng từ vùng cao về để bán.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI