Người mua nhà nên quan tâm điều gì?

01/01/2016 - 11:05

PNO - Theo ông Phan Thành Huy, TGD Tập đoàn Novaland, có 5 yếu tố quan trọng nhất mà khách hàng và nhà đầu tư BĐS cần quan tâm.

Đó là vị trí, giá bán và điều kiện thanh toán, quy hoạch và thiết kế, chất lượng dự án và uy tín của chủ đầu tư, tính thanh khoản dễ mua, dễ bán, dễ cho thuê. 

Nguoi mua nha nen quan tam dieu gi?

Ông đánh giá thế nào về thị trường BĐS Việt Nam trong năm 2016? Yếu tố nào DN cần quan tâm để có thể đứng vững và tận dụng đà từ 2025 để phát triển?

Thị trường BĐS Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể trong năm vừa qua, thể hiện thông qua số lượng giao dịch ấn tượng và mức tăng giá bán hấp dẫn trên các giao dịch ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Chúng tôi kỳ vọng thị trường BĐS sẽ vẫn giữ được đà tăng như hiện nay nhờ vào sự cải thiện của nền kinh tế, mức độ đô thị hóa nhanh, cơ cấu dân số vẫn nằm trong tỷ lệ vàng cũng như tốc độ tăng thu nhập bình quân đầu người trên cả nước nói chung và tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Bên cạnh đó, việc các ngân hàng thương mại đồng hành cùng chủ đầu tư tăng cường hỗ trợ tài chính cho người mua nhà cũng làm cho thị trường nhà ở trở nên dễ tiếp cận hơn trước rất nhiều, góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường BĐS trong năm 2015. Điều này cũng khích lệ các chủ đầu tư mạnh dạn đưa ra các sản phẩm đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người mua.

Ngoài thị trường nhà ở, phân khúc văn phòng và thương mại cũng nhận được sự quan tâm của giới đầu tư và phát triển bất động sản. Một số diễn biến kinh tế có lợi cho Việt Nam, cùng với sự tăng trưởng của dòng vốn FDI, sự mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh cũng như chuyển hướng đặt cơ sở sản xuất tại Việt Nam cũng làm tăng nhu cầu thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ, đặc biệt là tại thị trường TP.HCM – trung tâm kinh tế cũng là nơi thu hút luồng vốn FDI lớn nhất của cả nước.

Bên cạnh sự thuận lợi, khó khăn cũng còn không ít, theo ông đâu là rào cản lớn nhất?

Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi cho rằng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường BĐS là sự thiếu đồng bộ trong phát triển hạ tầng. Việc kết nối giao thông giữa các tỉnh thành và trong nội ô một số thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM chưa đáp ứng được tốc độ tăng trưởng kinh tế cũng như nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của cư dân thành thị. Việc điều tiết mật độ dân số tại các khu vực trung tâm về các quận huyện ngoài trung tâm rất cần hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, thuận tiện để thực hiện mục tiêu phát triển đồng bộ và dài hạn. Chúng tôi cũng rất hi vọng các dự án phát triển hạ tầng, đặc biệt là các phương tiện công cộng thay thế cho phương tiện cá nhân, sẽ sớm đi vào hoạt động, góp phần gỡ nút thắt cho vấn nạn giao thông hiện nay tại các thành phố lớn, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho cả người mua lẫn người phát triển BĐS.

Năm 2016, Novaland có kế hoạch gì cho vấn đề này hay các chương trình ưu đãi cho người mua nhà?

Nhằm mang đến khách hàng niềm vui đầu năm, bắt đầu từ ngày 1/1/2016 - 31/3/2016 Novaland sẽ triển khai chương trình “Novaland – Xuân trao lộc điền” với nhiều bao lì xì may mắn trị giá 16 triệu đồng và 18 triệu đồng. Đồng thời, các chương trình ưu đãi dành riêng cho Kiều bào cũng được áp dụng trong tháng 1/2016 như tặng vé máy bay khứ hồi tham quan dự án trị giá 30 triệu đồng… Ngoài ra, Novaland cũng đang bàn bạc với một số ngân hàng để có những chính sách ưu đãi về lãi suất tốt nhất cho người mua nhà trong năm 2016.

Cám ơn ông!

Chấn Hưng (thực hiện)

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI