Người mẹ nghèo cầu mong sự sống cho con

20/06/2024 - 06:21

PNO - Dù biết bệnh tình của con đã ở giai đoạn cuối, nhưng hằng ngày người mẹ nghèo vẫn bươn chải khắp nơi để kiếm tiền duy trì sự sống cho con.

Giữa tháng Năm, trong cơn mưa tầm tã, chị Trương Thị Phương Dung (37 tuổi, quê ở ấp Mỹ Lược, xã Thiện Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cõng con gái đến Bệnh viện Ung Bướu TPHCM để xạ trị. Con chị là Võ Nguyễn Ngọc Hân (8 tuổi). Loay hoay làm các thủ tục đóng tiền cho con, chị Dung nghẹn ngào: “Lần này tôi vay mượn khắp nơi mới đủ tiền đưa con lên đây. Lần sau thì chưa biết phải mượn ai”.

Vào tháng 9/2021, cháu Võ Nguyễn Ngọc Hân, con gái chị, khi ấy mới hơn 4 tuổi, có dấu hiệu bị nhức đầu, thường xuyên ói mửa. Do dịch COVID-19 đang hoành hành nên chị Dung chỉ đưa con đến bệnh viện huyện khám và uống thuốc. Tình trạng của cháu Hân ngày càng nặng nên chị đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang.

Chị Trương Thị Phương Dung cùng con gái bị u não rất mong được các tấm lòng hảo tấm giúp đỡ
Chị Trương Thị Phương Dung cùng con gái bị u não rất mong được các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ

Tại đây, bác sĩ phát hiện cháu có khối u khá lớn ở não nên đã chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM. Sau đó, cháu lại được chuyển sang Bệnh viện Ung Bướu. Lúc này, khối u của cháu đã ở giai đoạn 4, dịch trong não ngày càng nhiều và rất khó để điều trị. Chị Dung phải vay mượn tiền khắp nơi để có chi phí mổ đặt ống thông dịch cho con.

Cho đến nay, cháu Hân đã trải qua 5 cuộc phẫu thuật, vào 7 toa thuốc và xạ 31 tia với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.

Mỗi lần xạ trị, chị tốn 2-3 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Để có tiền điều trị cho con, hằng ngày, chị Dung phải cõng con đi kiếm việc làm, ai thuê gì làm nấy. “Nhưng bác sĩ nói, bệnh của cháu đã ở giai đoạn cuối, cứ vào thuốc và xạ trị liên tục để duy trì sự sống, đến đâu hay đến đó” - chị Dung chảy nước mắt.

Làm mẹ đơn thân từ năm 2018, chị Dung phải nuôi 2 con nhỏ và cha mẹ già yếu. Lúc cháu Hân chưa mắc bệnh, chị đi bán cá ngoài chợ, mỗi ngày cũng kiếm được 200.000 đồng. Từ khi bé ốm, chị tạm gác lại công việc để dành thời gian chăm sóc con. Cho đến nay, hơn 60 triệu đồng để chi trả viện phí, thuốc men cho con, chị Dung đều phải vay mượn.Nhìn con gái, chị Dung nức nở: “Tôi hy vọng những tấm lòng hảo tâm sẽ giúp con tôi được sống tiếp”.

* Mọi đóng góp của bạn đọc giúp bé Võ Nguyễn Ngọc Hân chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 1800676768, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa; hoặc số 0071001049165, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM (VCB-CN HCM). Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI