Người mẹ được trả tự do sau 20 năm ngồi tù vì cái chết của 4 đứa con

05/06/2023 - 18:01

PNO - Hôm 5/6, bà Kathleen Folbigg đã được ân xá và trả tự do sau hai thập kỷ ngồi tù vì cái chết của 4 đứa con của mình.

 

Kathleen Folbigg tại một cuộc điều tra về niềm tin của cô ấy vào tháng Năm. Cô đã ở tù từ năm 2003 sau khi bị kết tội giết bốn đứa con sơ sinh của mình. Ảnh: Joel Carrett/EPA
Kathleen Folbigg đã ở tù từ năm 2003 sau khi bị kết tội giết bốn đứa con sơ sinh của mình. 

Tổng chưởng lý Michael Daley cho biết ông đã nói chuyện với thống đốc bang và đề nghị ân xá vô điều kiện đối với bà Kathleen Folbigg, sau khi kết quả điều tra sơ bộ cho thấy có điểm bất thường về việc kết tội người phụ nữ này sát hại 4 con nhỏ. Ngay sau đó, bà Folbigg được thả khỏi Trung tâm Cải huấn Clarence vào lúc 11g cùng ngày.

Người bạn thân nhất của bà Folbigg, Tracy Chapman, cảm ơn tất cả những người đã góp phần giúp cho bà Folbigg được trả tự do và ủng hộ bà kể từ khi các con qua đời. “20 năm qua thật kinh khủng đối với Kathleen, đặc biệt là nỗi đau và sự đau khổ mà cô ấy phải chịu đựng sau khi mất 4 đứa con. Nỗi đau khổ của một người mẹ mất con lại bị mang bản án trên mình và bị tù tội".

Bà Kathleen Folbigg (năm nay 55 tuổi) đã thụ án 20 năm tù kể từ khi bị kết án vào năm 2003 về tội giết 3 đứa con của mình và ngộ sát một đứa trẻ khi chúng lần lượt qua đời trong hơn một thập kỷ kể từ năm 1989. Tuy nhiên, trong suốt 20 năm qua, người phụ nữ này luôn cho rằng mình vô tội và là một người mẹ đau khổ.

Folbigg kết hôn với người chồng tên Craig Folbigg vào năm 20 tuổi. Một năm sau, cô mang thai con đầu lòng Caleb, sinh vào tháng 2/1989 và bé chỉ sống được 19 ngày. Năm kế, Folbigs sinh con trai Patrick và cậu bé qua đời khi mới 8 tháng tuổi. 2 năm sau, đứa con thứ 3 là bé Sarah cũng qua đời khi 10 tháng tuổi và người con út Laura, sinh năm 1999, qua đời sau 18 tháng.

Sau khi con gái út qua đời, cảnh sát đã nghi ngờ Folbigg là nguyên nhân gây nên cái chết của của 4 đứa trẻ. Sau 2 năm điều tra, Folbigg bị kết án 40 năm tù. 

Không chấp nhận bản án dành cho mình, Folbigg kháng cáo. Năm 2019, vụ án mới được đưa ra điều tra lại sau khi các nhà khoa học cho thấy có điểm đáng ngờ. Năm 2022,  một cuộc điều tra khác cũng được tiến hành khi các nhà khoa học một lần nữa cho thấy nguyên nhân tử vong của 4 đứa trẻ là do bệnh di truyền.

Thảo Nguyễn (theo Guardian, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI