Người mẹ đơn thân gắng sống nuôi con bị tâm thần

23/10/2024 - 06:01

PNO - Chồng bà Chi bỏ đi từ 10 năm trước, để lại cho bà người con trai mắc bệnh tâm thần. Bà đã cố gắng làm thuê kiếm từng đồng nuôi con. Nhưng giờ đây mọi thứ trở nên bế tắc.

Trong lúc đang hoàn tất các thủ tục khám bệnh, bà Lê Thị Kim Chi - 59 tuổi, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - cứ bồn chồn nhìn vào chiếc điện thoại. Bà lo có tin tức không hay về con trai ở quê nhà. “Con tôi bị tâm thần đã gần 20 năm, mỗi khi lên cơn nó thường đánh người và đập phá đồ đạc. Hôm nay, tôi đi tái khám, ở nhà không ai trông con, nên lo lắm!” - bà Chi thở dài.

Bà Lê Thị Kim Chi mắc bệnh ung thư amidan vẫn gắng gượng nuôi con bị bệnh tâm thần
Bà Lê Thị Kim Chi mắc bệnh ung thư amidan vẫn gắng gượng nuôi con bị bệnh tâm thần

Năm 2023, bà Chi bị đau họng, khạc ra máu và không thể ăn uống bình thường. Đi khám và uống thuốc ở bệnh viện huyện một thời gian nhưng bệnh tình không thuyên giảm, nên bà quyết định lên Bệnh viện Đại học y dược TPHCM khám lại. Tại đây, bác sĩ xác định bà bị ung thư amidan ác tính giai đoạn 3, phải phẫu thuật ngay.

Sau ca phẫu thuật, bà Chi tiếp tục trải qua 33 tia xạ trị. Tưởng rằng bệnh tình sẽ ổn, bà sẽ trở lại cuộc sống bình thường để tiếp tục lao động nuôi con, nào ngờ lần tái khám mới nhất, bác sĩ thông báo tế bào ung thư đã di căn vào phổi và bà cần phải tiếp tục điều trị thêm 6 toa hóa chất. Chi phí cho mỗi toa thuốc lên đến vài triệu đồng.

Bà Chi kể, chồng bà bỏ đi từ 10 năm trước, để lại cho bà người con trai mắc bệnh tâm thần. Bà đã cố gắng làm thuê kiếm từng đồng nuôi con. Nhưng giờ đây mọi thứ trở nên bế tắc. “Mẹ con tôi sống trong căn chòi lợp tôn tạm bợ. Vì bệnh, con tôi được trợ cấp 540.000 đồng mỗi tháng, còn tôi nhận được 720.000 đồng. Số tiền ít ỏi đó không đủ để trang trải sinh hoạt hằng ngày, nói chi đến việc chữa trị bệnh tật” - bà Chi bộc bạch.

Cuộc sống của mẹ con bà Chi giờ đây phụ thuộc vào sự trợ giúp và tình yêu thương từ những người hảo tâm. Tuy nhiên, bệnh ngày càng chuyển biến xấu, bà Chi sợ rằng mình sẽ không còn trụ được lâu để chăm sóc con nữa…

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp bà Lê Thị Kim Chi chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh, số 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa; hoặc số 0071001049165, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - chi nhánh TPHCM (VCB-CN HCM). Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay bà Chi.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI