Người mẹ 2 con làm chủ chuỗi “vương quốc trò chơi” cho trẻ em

30/01/2024 - 06:00

PNO - Từ tình yêu dành cho các con, nữ doanh nhân đã xây dựng thương hiệu trung tâm giải trí với các sân chơi trên khắp Singapore, Hồng Kông và Thái Lan.

 

Người mẹ hai con Heidi Tian thành lập thương hiệu Kiztopia vào năm 2019, giờ đã mở rộng đến 11 sân chơi ở Singapore, Hồng Kông và Thái Lan — Ảnh: Channel News Asia
 Heidi Tian thành lập thương hiệu Kiztopia vào năm 2019, giờ đã mở rộng đến 11 sân chơi ở Singapore, Hồng Kông và Thái Lan — Ảnh: CNA

Từ một sân chơi duy nhất, nữ doanh nhân Heidi Tian đã xây dựng và hiện làm Giám đốc điều hành chuỗi 11 cơ sở “Thiên đường trẻ em” (Kiztopia) trên khắp Singapore, Hồng Kông và Thái Lan.

Bà Tian cho biết, chỉ riêng năm 2023, 5 sân chơi Kiztopia mới đã được mở tại tòa nhà Orchard Cineleisure, sân bay Jewel Changi, khu giải trí Vivocity, khu vui chơi SAFRA Choa Chu Kang và trung tâm mua sắm Woodleigh, cùng với 2 cơ sở tại Thái Lan và Hồng Kông. 

Các cơ sở mang thương hiệu Kiztopia được định danh là “sân chơi”, nhưng quy mô gần như công viên giải trí, với các cầu trượt khổng lồ, hồ bóng, lâu đài nhún và trò chơi nhập vai, vượt xa sân chơi thông thường, với các sự kiện giải trí theo mùa. Nguồn cảm hứng của xứ sở thần tiên này đến từ những lúc bà Tian chơi chung với các con.

Tian chia sẻ, câu chuyện của Kiztopia bắt đầu khi bà từ Hồng Kông chuyển đến Singapore vào năm 2012, với 2 đứa con mới biết đi, bạn lớn 2 tuổi, bạn nhỏ 1 tuổi. Tian làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, chỉ có ít thời gian để giải trí và bà rất coi trọng những lúc cùng chơi với các con.

Người mẹ 48 tuổi cho biết: “Khi bọn trẻ còn nhỏ, chúng tôi đi chơi vào mỗi cuối tuần. Chúng tôi có lịch trình dày đặc mỗi ngày, khám phá ngoài trời, bảo tàng và nhà hàng”.

Tian đã mở cơ sở Kiztopia đầu tiên tại Quảng trường Marina vào giữa năm 2019, diện tích 18.000m2, học hỏi từ các sân chơi trong nhà lớn ở Mỹ và Trung Quốc.

Dựa trên bộ phim hoạt hình Zootopia của Disney, Kiztopia xây dựng các nhân vật thú của riêng mình, gồm gấu, thỏ và hổ, trong không gian giải trí có nhiều khu vui chơi chủ đề huyền ảo như du hành vũ trụ, hàng không và khám phá dưới nước. Sân chơi khuyến khích trẻ rèn luyện các kỹ năng vận động, xã hội và cảm xúc. Trong trò chơi nhập vai, trẻ có thể vào vai đầu bếp, thủ kho, lính cứu hỏa và cảnh sát.

Tian chia sẻ: “Thế giới hiện nay kết nối về mọi mặt, đôi khi đến mức ngồn ngộn. Cá nhân tôi cảm thấy các con sử dụng điện thoại và màn hình quá nhiều. Ngày nay, phụ huynh cũng rất bận rộn với công việc, công việc nhà và hoạt động xã hội nên đương nhiên họ không tương tác được nhiều với các con trong nhà”.

Nữ doanh nhân cho biết: “Đi đến sân chơi là động lực tốt để trẻ rời xa màn hình và để chính phụ huynh vui chơi nhiều hơn. Đây cũng là địa điểm để tương tác xã hội, nơi các bậc cha mẹ có thể tụ tập với các bậc cha mẹ khác và con cái của họ”.

Trường An (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI