Người mẫu Việt Nam - Quảng cáo lấn nội dung

16/10/2013 - 20:45

PNO - PN - Mới lên sóng hai tập (từ ngày 6/10) nhưng Người mẫu Việt Nam (NMVN - phát sóng lúc 20g Chủ nhật hàng tuần trên VTV3) khiến khán giả ngán ngẩm vì quảng cáo quá nhiều và thô thiển.

Với thời lượng chưa đầy một tiếng nhưng phần quảng cáo của chương trình đã chiếm một nửa thời gian, trong khi nội dung chương trình thì sơ sài, bị lược bỏ, cắt xén thô bạo cho vừa vặn thời gian lên sóng. Khán giả chưa kịp nắm bắt nội dung trên sân khấu đã bị quảng cáo chen vào. Trung bình khoảng hơn năm phút là có quảng cáo. Đó mới chỉ là phần quảng cáo công khai, chưa kể các sản phẩm lồng ghép thẳng vào nội dung chương trình. Khi 18 thí sinh (TS) bước vào căn nhà chung tại Q.2 (TP.HCM), người xem được “mục sở thị” cận cảnh căn hộ cao cấp từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, gần như không bỏ sót chi tiết nào để khán giả kịp “ghi nhớ” tên căn hộ. Quà tặng TS nhận được khi vào đây là một túi nhãn hiệu mỹ phẩm của Pháp, áo thun in tên một trung tâm thể dục thể hình, từng góc quay được “zoom” lại gần để người xem nhìn rõ thương hiệu. TS Phan Thị Thùy Linh thì “được” chụp đủ kiểu ảnh cùng một kiểu điện thoại mới ra của nhà tài trợ. Ngoài ra, sau mỗi tập, TS thắng cuộc được tặng một loạt sản phẩm của nhà tài trợ mà tên những thương hiệu này cứ lặp đi lặp lại từ đầu đến cuối chương trình như điện thoại A, mỹ phẩm B…

Nguoi mau Viet Nam - Quang cao lan noi dung
Ban tổ chức luôn tận dụng hình ảnh các TS vào chung kết để quảng cáo

Trong thời buổi bất kỳ chương trình nào cũng cần đến quảng cáo; càng nhiều càng chứng tỏ chương trình có giá, thì so với một số chương trình thực tế khác, NMVN đã “vượt trội” ở khâu quảng cáo. Nhà sản xuất như cố tình dẫn dắt khán giả xem quảng cáo thông qua nội dung của chương trình chứ không phải chương trình là thứ cần xem. Cách làm này liệu có giữ được khán giả?

Ngọc Thiện (Q.Bình Tân, TP.HCM )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI