Người mẫu Ngọc Trinh khai gì tại cơ quan công an?

19/10/2023 - 19:51

PNO - Ngọc Trinh khai không có bằng lái nhưng vẫn cùng với “thầy" Đông tổ chức lái xe mô tô phân khối lớn; quay clip đăng lên mạng nhằm câu view, câu like...

Liên quan đến vụ Khởi tố, bắt giam người mẫu Ngọc Trinh như đã thông tin, nguồn tin của phóng viên cho hay đến nay Công an TPHCM đã làm rõ nhiều tình tiết về hành vi phạm tội của Trần Thị Ngọc Trinh (là người mẫu và diễn viên, sinh năm 1989, ngụ TP Thủ Đức) và người dạy Ngọc Trinh biểu diễn mô tô là Trần Xuân Đông (sinh năm 1987, ngụ quận 7).

Ngọc Trinh tại cơ quan công an
Ngọc Trinh tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, người mẫu Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông - người dạy Ngọc Trinh biểu diễn mô tô với các tư thế nguy hiểm, phản cảm thừa nhận hành vi phạm tội. Trong đó, người mẫu Ngọc Trinh khai là không có bằng lái xe mô tô nhưng vẫn cùng với Trần Xuân Đông tổ chức điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm; quay lại các clip đăng tải lên mạng xã hội nhằm câu like, câu view.

Hai thầy trò này khai vào đầu tháng 9/2023 tổ chức tụ tập, lái xe mô tô hiệu “Ninja” lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng, khu đô thị Thủ Thiêm (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) để biểu diễn. Nguồn tin cho hay, trước đó hai thầy trò Ngọc Trinh cũng đã luyện tập sơ để ra đây biểu diễn.

Trong ngày hôm đó, hai thầy trò Ngọc Trinh còn kéo theo một số người là trợ lý, người giúp việc… để quay lại clip khi Ngọc Trinh “biểu diễn” trên xe mô tô với các động tác phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy… 

Tiếp đó, ngày 6/10, hai thầy trò Ngọc Trinh tiếp tục tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô biển số 59A3-115.88 (nhãn hiệu BMW, dung tích xi lanh 999cm3) lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu Công nghệ cao (phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức). Tại đây, hai thầy trò lái xe mô tô này biểu diễn các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe… 

Những người trợ lý, giúp việc sau khi quay clip, chụp ảnh xong thì về cùng Ngọc Trinh biên tập lại để các hình ảnh clip này “đẹp” khi đăng lên mạng nhằm câu like, câu view ở các trang của người mẫu này.

Công an xác định người mẫu Ngọc Trinh đã đăng tải trên tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook với con số hàng triệu người theo dõi các tài khoản này. Đồng thời, sau khi người mẫu Ngọc Trinh đăng tải thì hàng trăm ngàn người vào bình luận chia sẻ. Thậm chí, nhiều người thần tượng người mẫu Ngọc Trinh còn tải các clip về để đăng tải lên các trang mạng xã hội khác. Sau đó các video này đã lan truyền trên không gian mạng với hơn 240 bài post trên Facebook, hơn 650 bài viết trên website; hơn 3.000 video liên quan trên YouTube.

Trần Xuân Đông, thầy dạy người mẫu Ngọc Trinh tại cơ quan công an
Trần Xuân Đông tại cơ quan công an

Làm việc với công an, Trần Xuân Đông khai giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô biển số 59A3-115.88 là giả. Đông thừa nhận biết giả nhưng vẫn cố ý mua xe về sử dụng vì thấy rẻ và thích. Đáng lưu ý, nguồn tin của PV xác nhận Trần Xuân Đông đã bị Công an quận 8 tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hạng A2 do vi phạm nồng độ cồn trước đó. Tuy nhiên, người thầy này vẫn vì “đam mê” xe mô tô nên vẫn chạy bình thường và dạy người mẫu Ngọc Trinh biểu diễn xe mô tô để câu like, câu view

Công an TPHCM cho biết, hành vi của hai thầy trò người mẫu Ngọc Trinh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương; đồng thời,việc cho tổ chức quay phim, biên tập lại rồi đăng các clip này lên các tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng. Ngoài ra, Đông còn có hành vi mua xe mô tô phân khối lớn có giấy tờ giả để sử dụng.

Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Ngọc Trinh về tội “Gây rối trật tự công cộng”; khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú với Trần Xuân Đông về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Riêng với những “trợ lý” giúp sức cho hai thầy trò người mẫu Ngọc Trinh, công an đang củng cố hồ sơ làm rõ từng đối tượng để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI