Người lao động nhọc nhằn mưu sinh khi Hà Nội ở mức nhiệt 40 độ C

25/05/2020 - 19:00

PNO - Dù đã có những cơn giông vào các ngày gần đây, nhưng nền nhiệt tại Hà Nội vẫn ở mức cao, nhiệt độ cảm nhận được lên tới hơn 40 độ C. Điều này đã khiến công cuộc mưu sinh của người lao động thêm phần vất vả.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo hôm nay (25/5), do vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển trở lại nên ở các tỉnh Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với mức nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C
Theo ghi nhận của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 25/5, do vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển trở lại nên các tỉnh Bắc bộ có nơi nắng nóng gay gắt với mức nhiệt phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. 
Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi hiệu ứng đô thị, nhiệt độ cảm nhận tại khu vực trung tâm TP. Hà Nội luôn vượt qua ngưỡng nhiệt độ nền.
Do ảnh hưởng bởi hiệu ứng đô thị, nhiệt độ cảm nhận tại khu vực trung tâm TP. Hà Nội luôn vượt qua ngưỡng nhiệt độ nền. Ghi nhận nhiệt độ mặt đường luôn vượt xa mức 40 độ C vào lúc đỉnh điểm.
Nhiệt độ cao khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân Hà Nội bị ảnh hưởng. Phần lớn người dân hạn chế ra đường vào lúc giữa trưa, khi nhiệt độ ở mức cao nhất. Tuy nhiên phần lớn người lao động phải mưu sinh ngoài đường khó có thể tránh được sự khắc nghiệt này.
Nhiệt độ cao khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân Hà Nội bị ảnh hưởng. Người dân được khuyến khích hạn chế ra đường vào lúc giữa trưa, khi nhiệt độ ở mức cao nhất. Tuy nhiên, nhiều người lao động vẫn phải ra đường mưu sinh. 
Trưa ngày 25/5, ghi nhận tại phố cổ Hà Nội, nhiều người dân lao động vẫn làm việc trong cái nắng đầu hè.
Trưa 25/5, ghi nhận tại phố cổ Hà Nội, nhiều người vẫn làm việc trong cái nắng gắt đầu hè
Nhiều người phải tự chế dụng cụ để giảm bớt sự tác động của ánh nắng.
Những chiếc xe đẩy được "chế" thêm dù bên trên để giảm bớt nóng
Những người khác thì phải mặc đồ dày và trang bị các mũ, khẩu trang.
Những người bán hàng rong mặc thêm đồ dày và nón, khẩu trang.
Tuy nhiên những giải pháp trước mắt đó chỉ giảm được phần nào sự vất vả do ảnh hưởng bởi thời tiết.
Ánh mắt mệt mỏi trong nắng nóng đầu hè
Chị Hoàng Thị Hồng (Long Biên), một người bán hàng rong cho biết, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên kinh tế gia đình rất khó khăn trong thời gian qua. Vì vậy từ khi được đi bán hàng trở lại, chị chưa được nghỉ một ngày nào dù trời nắng hay trời mưa. Việc phơi nắng trong những ngày nắng đỉnh điểm cũng trở nên quá quen thuộc với chị cũng như nhiều người lao động khác.
Chị Hồng (quận Gia Lâm) cho biết, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên thời gian qua kinh tế gia đình rất khó khăn. Vì vậy, từ khi được đi bán hàng trở lại, chị chưa nghỉ một ngày nào, dù trời nắng hay trời mưa. Việc "phơi nắng" trong những ngày nóng đỉnh điểm đã trở thành quen thuộc với chị cũng như nhiều người lao động khác.
Miếng cơm, manh áo là vấn đề cực kì quan trọng với nhiều người, nhất là vào thời điểm sau khi dịch bệnh COVID-19 vừa bị đẩy lùi.
Miếng cơm, manh áo khiến nhiều người phải mưu sinh trong cái nóng 40 độ C
Vì cơm áo gạo tiền, họ vẫn bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết.
Cuộc mưu sinh bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết
Trong đó cũng có những công việc quan trọng như công nhân vệ sinh môi trường, những người không thể thiếu. Họ cũng thường xuyên phải làm việc trong thời tiết khắc nghiệt để đảm bảo vệ sinh hè phố.
Những công nhân vệ sinh môi trường thường xuyên làm việc trong thời tiết khắc nghiệt để đảm bảo vệ sinh hè phố.
Bảo vệ của một nhà hàng tranh thủ nghỉ ngơi dưới bóng râm ít ỏi của cây cối bên vỉa hè.
Bảo vệ của một nhà hàng tranh thủ nghỉ ngơi dưới bóng râm ít ỏi bên vỉa hè
Phút nghỉ ngơi trong bóng mát trước cổng công trường của những người lao động.
Phút nghỉ ngơi trong bóng mát trước cổng công trường của những người lao động sau một buổi sáng vất vả

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI