Người già không tiêm vắc-xin có nguy cơ nhập viện cao hơn 49 lần trước biến thể Omicron

22/01/2022 - 15:28

PNO - Các số liệu cho thấy lợi ích của vắc-xin COVID-19 và mũi tăng cường để giảm nguy cơ nhập viện và chuyển nặng, tử vong rất cao.

Theo dữ kiện mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), những người từ 65 tuổi trở lên chưa được tiêm chủng nếu bị nhiễm COVID-19 có nguy cơ cần nhập viện cao hơn 49 lần so với những người đã được tiêm liều nhắc lại.

Đối với người lớn từ 50-64 tuổi chưa được chủng ngừa, họ cho rằng nguy cơ phải nhập viện cao hơn 44 lần so với những người đã được chủng ngừa. Trong cùng nhóm tuổi này, những người trưởng thành chưa được tiêm phòng cũng có nguy cơ nhập viện liên quan đến COVID-19 cao gấp 17 lần.

Các nhà khoa học tiếp tục kêu gọi: 'Hãy chủng ngừa càng sớm càng tốt.'
Các nhà khoa học tiếp tục kêu gọi: "Hãy chủng ngừa càng sớm càng tốt"

Theo CDC, những người lớn từ 65 tuổi trở lên và đã tiêm cả hai liều vắc-xin Pfizer hoặc Moderna cho thấy nguy cơ nhập viện liên quan đến COVID-19 giảm  đến 94%.

Người trưởng thành từ 18-49 tuổi chưa được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có nguy cơ nhập viện cao hơn 12 lần, trong khi thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi chưa được tiêm phòng có nguy cơ nhập viện cao hơn 9 lần so với những người được tiêm chủng đầy đủ.

Hoa Kỳ đã ghi nhận hơn 69 triệu trường hợp mắc bệnh cũng như hơn 860.000 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu.
Hoa Kỳ đã ghi nhận hơn 69 triệu trường hợp mắc bệnh cũng như hơn 860.000 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu.

“Mắc bệnh nặng có nghĩa là người lớn tuổi bị COVID-19 có thể cần nhập viện, chăm sóc đặc biệt hoặc cần máy thở, thậm chí có thể tử vong. Nguy cơ gia tăng đối với những người ở độ tuổi 50 và tăng dần lên ở độ tuổi 60, 70 và 80. Những người từ 85 tuổi trở lên có nhiều khả năng bị bệnh nặng nhất”, CDC cho biết trên trang web của mình.

Cơ quan này cho biết thêm: “Hãy tiêm phòng càng sớm càng tốt".

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI