Người đẹp Venezuela đăng quang Miss International, á hậu Phương Nhi dừng chân top 15

26/10/2023 - 20:52

PNO - Vượt qua các thí sinh khác, người đẹp Andrea Rubio (Venezuela) thắng giải hoa hậu. Cô là người đẹp Venezuela thứ chín đoạt danh hiệu này.

 

Andrea Rubio nhận vương miện từ người tiền nhiệm Jasmin Selberg
Andrea Rubio nhận vương miện từ người tiền nhiệm Jasmin Selberg

Tân hoa hậu sinh năm 1998, tại bang Caracas của Venezuela. Cô tốt nghiệp cử nhân ngành truyền thông xã hội. Tại quê nhà, cô là người mẫu chuyên nghiệp, nhà sáng tạo nội dung số. Hoa hậu cao 1m71. 

Khi đến Nhật Bản, cô bị thất lạc hành lý, phải nhờ sự trợ giúp của những thí sinh khác. Khi nhập cuộc, người đẹp được đánh giá cao, được nhiều chuyên trang sắc đẹp dự đoán lọt top sâu.

Người đẹp đến từ Venezuela từng thắng danh hiệu Hoa hậu Quốc tế vào các năm: 1985, 1997, 2000, 2003, 2006, 2010, 2015, 2018.

Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các người đẹp: Sofía Osío (Colombia), Camila Díaz (Peru), Nicole Borromeo (Philippines), Vanessa Hayes (Bolivia).

Chung kết Hoa hậu Quốc tế 2023 - Miss International 2023 diễn ra chiều 26/10 tại Tokyo, Nhật Bản. Có 73 thí sinh tham gia cuộc thi năm nay. 

Từ trái sang phải, từ trên xuống dưới:
Từ trái sang phải, từ trên xuống dưới: á hậu 3 Nicole Borromeo (Philippines), á hậu 1 Sofía Osío (Colombia), á hậu 2 Camila Díaz (Peru), á hậu 4 Vanessa Hayes (Bolivia)

Top 7 được xướng tên sau phần trình diễn trang phục dạ hội gồm: Sofía Osío (Colombia), Andrea Rubio (Venezuela), Nicole Borromeo (Philippines), Itzía Garcia (Mexico), Supaporn Ritthipruek (Thái Lan), Vanessa Hayes (Bolivia), Camila Díaz (Peru). Năm nay, thay vì phần nói được chuẩn bị trước như mọi năm, thí sinh phải trả lời câu hỏi ứng xử. 

Trong phần này, Andrea Rubio nhận câu hỏi cô tưởng tượng 5 năm tới sẽ trở thành người ra sao trong công việc, và làm gì để đạt được điều đó? Người đẹp cho rằng cô sẽ trở thành người phụ nữ độc lập, làm việc với các kỹ năng truyền thông, giao tiếp. Cô cho rằng nền tảng tại Hoa hậu Quốc tế giúp cô có thể cho những người phụ nữ thấy rằng họ hoàn toàn đạt được ước mơ của mình.

Cô đã làm việc với mục tiêu phát triển bền vững số 5 liên quan đến bình đẳng giới (là mục tiêu thứ 5 trong số 17 mục tiêu phát triển bền vững do Liên hiệp quốc thiết lập vào năm 2015). Cô hướng đến việc bình đẳng giới, truyền cảm hứng cho phụ nữ. 

Top 15 chờ gọi tên vào top 8 chung cuộc
Top 15 chờ gọi tên vào top 8 chung cuộc

Sau các phần trình diễn, top 15 được gọi tên gồm có: Thái Lan, Panama, Mexico, Peru, Hy Lạp, Bờ Biển Ngà, Bolivia, Cộng hoà Dominica, Việt Nam, Puerto Rico, Philippines, Colombia, Hồng Kông, Venezuela, Malaysia. Á hậu Phương Nhi, đại diện Việt Nam, dừng chân ở top này. 

Phương Nhi lúc được gọi tên vào top 15
Phương Nhi lúc được gọi tên vào top 15

* Phương Nhi được gọi tên vào top 15 Miss International 2023:

 

 

* Các giải thưởng phụ:

- Người đẹp ảnh: New Zealand

- Trang phục dân tộc đẹp nhất: Angola

- Trang phục dạ hội đẹp nhất: Indonesia

- Người đẹp thể thao: Zimbabwe

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI