Người đẹp Nicaragua đầu tiên đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ

19/11/2023 - 12:45

PNO - Vượt qua 83 thí sinh còn lại, người đẹp Sheynnis Palacios (Nicaragua) đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Từ đầu cuộc thi, cô đã được đánh giá cao nhờ hình thể đẹp, phong thái tự tin.

Sheynnis Palacios  trong khoảnh khắc đăng quang
Sheynnis Palacios trong khoảnh khắc đăng quang

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2023 - Miss Universe 2023 diễn ra tối 18/11 (theo giờ địa phương), tại đấu trường José Adolfo Pineda, San Salvador, El Salvador. Có 84 thí sinh tham gia cuộc thi năm nay.

Sheynnis Palacios cũng là người đẹp Nicaragua đầu tiên đăng quang cuộc thi này. Cô năm nay 23 tuổi, cao 1m80. Tại quê nhà, cô là một người mẫu và nhà hoạt động xã hội. Cô từng đăng quang Hoa hậu Thế giới Nicaragua 2020 và tham dự Hoa hậu Thế giới 2021 (cùng năm với Đỗ Thị Hà), lọt top 40. 

Danh hiệu á hậu 1 được trao cho Anntonia Porsild (Thái Lan). Danh hiệu á hậu 2 thuộc về người đẹp Moraya Wilson đến từ Úc. 

*Khoảnh khắc đăng quang của Hoa hậu Hoàn vũ 2023:

 

 

Từ trái qua:
Từ trái qua: Anntonia Porsild (Thái Lan), Sheynnis Palacios và Moraya Wilson (Úc)

Top 3 chung cuộc sau khi được gọi tên lập tức tham gia phần thi ứng xử. Họ trả lời chung 1 câu hỏi: Nếu được chọn sống cuộc đời một ai khác/ đặt mình vào hoàn cảnh của một người phụ nữ trong 1 năm, bạn sẽ chọn ai, vì sao?

Sheynnis Palacios chọn sống cuộc đời của Mary Wollstonecraft (nhà văn, nhà triết học, người bảo vệ quyền lợi phụ nữ vào thế kỷ 18). Theo cô, bà đã có nhiều hoạt động để cho phụ nữ có cơ hội sống tốt hơn. Người đẹp mong muốn sẽ làm mọi việc để thu nhập của phụ nữ tốt hơn, có thể làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào họ chọn, không bị giới hạn, ràng buộc. “Đó là năm 1750, còn bây giờ là năm 2023, chúng tôi đang làm nên lịch sử”, cô nói.  

Top 5 được gọi tên sau phần trình diễn trang phục dạ hội của top 10 gồm: Úc, Puerto Rico, Nicaragua, Thái Lan, Colombia. Các cô gái thi ứng xử, với câu hỏi riêng lẻ đến từ các giám khảo. 

Trong vòng thi này, Sheynnis Palacios nhận câu hỏi phẩm chất nào hướng dẫn bạn trở thành người lãnh đạo, làm hình mẫu cho người khác? Cô cho rằng đó là sự khiêm tốn, biết trân trọng những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Theo cô bởi đó cũng là điều thể hiện vẻ đẹp căn bản nhất của bản chất con người. 

Trong phần trình diễn áo tắm, vì lý do tôn giáo, đại diện Pakistan không mặc áo tắm như các thí sinh khác. Top 10 được công bố sau phần thi này gồm có: Puerto Rico, Thái Lan, Peru, Colombia, Nicaragua, Philippines, El Salvador, Venezuela, Úc và Tây Ban Nha. 

Sheynnis Palacios khi được gọi tên vào top 10
Sheynnis Palacios khi được gọi tên vào top 10

Người đẹp đến từ Việt Nam là hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa, không lọt top 20. Top 20 chung cuộc gồm có: Nicaragua, Tây Ban Nha, Puerto Rico, Namibia, Venezuela, Ấn Độ, Thái Lan, Chi-lê, Jamaica, Mỹ, Nepal, Peru, Cameroon, Colombia, Pakistan, Úc, Philippines, Bồ Đào Nha, Nam Phi, El Salvador. 

Bùi Quỳnh Hoa không lọt top 20
Bùi Quỳnh Hoa không lọt top 20

Top 20 năm nay mang đến nhiều sự thú vị cho khán giả, bởi có nhiều người đẹp đến từ các quốc gia đã lâu không được gọi tên trong vòng này. Đại diện Colombia đã lập gia đình có con. Từ mùa giải 2023, Hoa hậu Hoàn vũ chấp nhận phụ nữ đã lập gia đình, có con tham gia.

Đại diện Nepal là cô gái có thân hình ngoại cỡ, do mắc chứng bệnh buồng trứng đa nang. Câu chuyện của cô truyền cảm hứng đến nhiều khán giả. Trong khi đó, đại diện đến từ Bồ Đào Nha là người chuyển giới. Đây cũng là năm đầu tiên Pakistan gửi thí sinh thi Hoa hậu Hoàn vũ, và lọt top 20.

4 thí sinh trong top 20 chung cuộc. Trong đó, đại diện Colombia, Nepal, Bồ Đào Nha mang câu chuyện truyền cảm hứng được khán giả đón nhận nồng nhiệt.
4 thí sinh trong top 20 chung cuộc. Trong đó, đại diện Colombia, Nepal, Bồ Đào Nha mang câu chuyện truyền cảm hứng được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI