Người đẹp Mỹ đăng quang, đại diện Việt Nam lần đầu lọt top Miss Asia Pacific

08/10/2024 - 07:28

PNO - Sau nhiều lần cử thí sinh dự thi thì năm nay người đẹp Việt Nam đã lọt top thí sinh có thành tích tốt tại cuộc thi nhan sắc này.

Tân hoa hậu Janelis Leyba diện trang phục của NTK Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang
Tân hoa hậu Janelis Leyba diện trang phục của NTK Nguyễn Minh Tuấn khi đăng quang

Tối 7/10, đêm chung kết Miss Asia Pacific International 2024 - Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương Quốc tế 2024 diễn ra tại Philippines. Cuộc thi diễn ra trở lại sau 5 năm tạm ngưng tổ chức. Đại diện Việt Nam, á hậu Phạm Thị Ánh Vương lọt top 10 chung cuộc. Đây cũng là lầu đầu tiên người đẹp Việt lọt top thí sinh xuất sắc tại cuộc thi này.

Ánh Vương là á hậu 4 của Miss Grand VietNam 2024, năm nay 22 tuổi. Cô từng tốt nghiệp Đại học Sài Gòn, theo học thạc sĩ. Người đẹp có thành tích học tập khá nổi bật.

Trong vòng ứng xử ở đêm chung kết, cô nhận câu hỏi muốn gửi thông điệp gì cho các bạn trẻ hôm nay. Ánh Vương cho rằng đó là tính kỷ luật và lòng biết ơn. Người đẹp phải sử dụng thông dịch viên cho phần thi này.

Ánh Vương trong khoảnh khắc được gọi tên vào top 20
Ánh Vương trong khoảnh khắc được gọi tên vào top 20

Người đẹp Janelis Leyba đến từ Mỹ giành chiến thắng chung cuộc. Trong đêm chung kết, Ban tổ chức công bố top 20. Sau đó các người đẹp trình diễn áo tắm, trang phục dạ hội. Top 10 lộ diện, bước tiếp vào phần thi ứng xử, trả lời câu hỏi riêng biệt.

Sau đó, Ban giám khảo tiếp tục chọn ra top 5 gồm đại diện của Philippines, Mỹ, Đức, Mexico, Bỉ. Họ tiếp tục ứng xử. Đại diện Mỹ nhận câu hỏi: “Bạn có thể minh hoạ việc chấp nhận sự đa dạng có thể tác động tích cực đến xã hội hay không?”. Người đẹp cho rằng việc chấp nhận sự đa dạng, khác biệt là hết sức quan trọng. Bởi bất kể chúng ta là ai, trông như thế nào thì việc chấp nhận sự khác biệt giúp chúng ta đoàn kết.

Khi đăng quang Janelis Leyba diện trang phục của nhà thiết kế Việt Nam Nguyễn Minh Tuấn. Người đẹp năm nay 20 tuổi, hiện là sinh viên quản lý kinh doanh, đến từ New York.

Top 5 thí sinh đoạt giải cao nhất của cuộc thi năm nay
Top 5 thí sinh đoạt giải cao nhất của cuộc thi năm nay

Giải á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt trao cho: Karen Sofia Nunez (Mexico), Selena Ali (Bỉ), Blessa Ericha Figueroa (Philippines) và Jennifer Prokop (Đức).

Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương Quốc tế tổ chức lần đầu từ năm 1965. Cuộc thi hướng tới cổ vũ phụ nữ tự tin vào vẻ đẹp riêng biệt, cá tính của họ. Có nhiều người đẹp Việt dự thi cuộc thi này nhưng chưa đạt thành tích. Trong lịch sử, cuộc thi này cũng nhiều lần gián đoạn tổ chức.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI