Người đẹp lấn sân đóng phim, ca hát: Không dễ thành công

01/07/2024 - 19:10

PNO - Vẻ ngoài thu hút, người hâm mộ nhiều… không phải là “chiếc hài bảy dặm” giúp các hoa hậu, người mẫu dễ dàng thành công khi rẽ hướng, thử sức ở lĩnh vực mới.

Hoa hậu Thùy Tiên vừa nhận được vai chính trong phim điện ảnh Linh miêu, dự kiến ra rạp vào tháng Mười một năm nay. Số lượng người đẹp lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất như Thùy Tiên đang ngày càng nhiều. Đây cũng là xu hướng dễ hiểu khi các sân chơi nhan sắc ngày càng nở rộ, danh hiệu người đẹp ngày càng khó gây được sự chú ý của công chúng. Việc lấn sân đóng phim, ca hát tạo thêm cơ hội cho họ hoạt động trong làng giải trí.

Á hậu Ngọc Hằng ra mắt MV Yếu lòng hồi trung tuần tháng Tư - Ảnh do nhân vật cung cấp
Á hậu Ngọc Hằng ra mắt MV Yếu lòng hồi trung tuần tháng Tư - Ảnh do nhân vật cung cấp

Lĩnh vực phim ảnh có thể “rộng cửa” cho các người đẹp bởi tuyến nhân vật rất đa dạng. Hồi đầu năm, khán giả bất ngờ khi thấy Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy xuất hiện trong phim Mai của Trấn Thành. Cuối năm 2023, Lương Thùy Linh cũng góp mặt trong phim Chiếm đoạt.

Á hậu Quỳnh Châu, á hậu Thùy Dung đến với khán giả màn ảnh nhỏ qua các phim Ván cờ danh vọng, Ước mình cùng bay. Minh Tú hay H’hen Niê cũng từng được đóng vai chính trong phim điện ảnh.

Lĩnh vực âm nhạc nhiều khó khăn hơn, đòi hỏi các người đẹp phải có chất giọng tốt, vũ đạo. Gần đây, á hậu Ngọc Hằng (nghệ danh Hera Ngọc Hằng) đã là thành viên đầu tiên của nhóm nhạc Slaydies quy tụ các hoa hậu, á hậu. Cô cũng ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay hồi trung tuần tháng Tư. Trước đó, á hậu Thúy Vân, Kiều Loan, Hà Thu… cũng chọn con đường ca hát để phát triển sự nghiệp.

Lượng khán giả theo dõi lớn từ các cuộc thi nhan sắc ít nhiều là lợi thế cho các người đẹp khi lấn sân sang lĩnh vực khác. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố mấu chốt cho thành công mà phải là năng lực thực sự, tố chất. Bản thân các người đẹp cũng ý thức khá rõ về việc này. Thùy Tiên, Ngọc Hằng, Kiều Loan, H’hen Niê… đều đã tham gia các khóa, lớp đào tạo kỹ năng trước khi đi hát, đóng phim. Để hóa thân thành nhân vật trong phim 578: Phát đạn của kẻ điên, mỗi ngày H’hen Niê đã tập luyện đến 8 tiếng với chuyên gia võ thuật Hàn Quốc, tập gym để rèn thể lực. Kiều Loan cũng từng sang Hàn Quốc học tập với các chuyên gia âm nhạc. Ngọc Hằng cho biết, cô rèn luyện nhiều kỹ năng trước khi ra mắt sản phẩm đầu tay…

Tuy nhiên, những khóa huấn luyện ngắn khó có thể bồi đắp đủ kỹ năng cho các cô gái. Nhiều người đẹp chưa, khó tạo được tiếng vang ở vai trò mới. H’hen Niê dẫu được lòng công chúng nhưng nhiều khán giả vẫn thẳng thắn nhận xét diễn xuất của cô còn hơi “cứng”. Tiểu Vy cũng còn nhiều “sạn” trong cách phát âm, biểu cảm. Diễn xuất của á hậu Thùy Dung cũng còn “non”…

Ở mảng âm nhạc, các người đẹp cũng chưa có nhiều thành tựu nổi trội. Hà Thu từng ra nhiều sản phẩm nhưng chưa để lại mấy dấu ấn. Thúy Vân gây tranh cãi nhiều vì giọng hát yếu, dù từng được đào tạo thời gian khá dài về thanh nhạc. Kiều Loan có vài điểm sáng trong tư duy âm nhạc, biết vũ đạo nhưng giọng hát chưa tốt. Ngọc Hằng được khán giả góp ý cần rèn luyện giọng hát nhiều hơn.

Khán giả ngày càng khắt khe và đòi hỏi cao hơn, buộc các người đẹp càng phải nghiêm túc, không thể xem đây là cuộc dạo chơi nếu muốn làm nghề lâu dài. Con đường đóng phim, ca hát không hề dễ dàng với họ nếu tố chất không phù hợp, kiến thức, kỹ năng chưa được trang bị đầy đủ.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri