Người đẹp Indonesia là Miss Cosmo đầu tiên trong lịch sử

06/10/2024 - 00:19

PNO - Vượt qua các thí sinh khác, người đẹp Ketut Permata Juliastrid đăng quang Miss Cosmo 2024, trong đêm chung kết diễn ra tối 5/10, tại TPHCM.

Tân hoa hậu trong khoảnh khắc đăng quang
Hoa hậu Ketut Permata Juliastrid trong khoảnh khắc đăng quang

Tân hoa hậu năm nay 24 tuổi, hiện là sinh viên Học viện Thiết kế và Kinh doanh Bali, chuyên ngành thiết kế ứng dụng. Người đẹp cho biết ủng hộ các hoạt động, chương trình du lịch có ích cho môi trường, cộng đồng địa phương.

Cuộc thi chỉ có 1 á hậu, thuộc về người đẹp đến từ Thái Lan - Mook Karnruethai Tassabut. Kết quả không gây bất ngờ bởi đây là những thí sinh mạnh ngay từ đầu cuộc thi.

Đại diện Việt Nam là hoa hậu Bùi Xuân Hạnh, dừng chân top 5 chung cuộc.

Người đẹp đến từ Thái Lan - Mook Karnruethai Tassabut là á hậu của cuộc thi
Người đẹp đến từ Thái Lan - Mook Karnruethai Tassabut là Á hậu của cuộc thi

Top 5 còn có đại diện Peru, Mỹ. Sau khi kết quả được công bố, họ bước vào phần thi ứng xử. Mỗi thí sinh có 60 giây trả lời câu hỏi từ ban giám khảo. Người đẹp Indonesia nhận câu hỏi: "Miss Cosmo 2024 là cuộc thi sắc đẹp không chỉ nhấn mạnh vào trí tuệ và vẻ đẹp mà còn cả tính bền vững. Bạn đóng góp gì cho một xã hội bền vững?".

Người đẹp cho biết bản thân ủng hộ du lịch bền vững, trong đó có sự cố gắng bảo tồn văn hóa. Cô tin rằng văn hóa là một khía cạnh quan trọng trong quá trình phát triển của chúng ta. "Tôi lớn lên ở Bali - nơi được bao quanh bởi nền văn hóa truyền thống phong phú. Chúng đã tạo nên người phụ nữ như tôi ngày hôm nay. Tôi đã làm việc với những người thợ thủ công địa phương, không chỉ mang lại cơ hội kinh tế mà còn tạo cho họ nền tảng để thế hệ trẻ tự hào về nền văn hóa của chính họ, giống như cách tôi tự hào về nền văn hóa của chính mình. Tôi là người Bali và tôi sẽ tiếp tục nói rằng tôi là người Bali đầy tự hào. Tôi tự hào là người Indonesia. Tôi ở đây để làm cho Indonesia tự hào", cô trả lời.

Một điểm khá thú vị của cuộc thi này là việc top 2 chung cuộc sẽ thi đối kháng trực tiếp trên sân khấu sau phần ứng xử. Họ sẽ trình bày về kế hoạch dự án cộng đồng. Sau đó, họ đặt câu hỏi cho nhau để thể hiện quan điểm, góc nhìn và kế hoạch tương lai.

Tân hoa hậu chia sẻ cảm xúc sau đăng quang
Tân hoa hậu chia sẻ cảm xúc sau đăng quang

Sau phần mở màn, top 21 được công bố. Các cô gái trình diễn áo tắm sau đó. Top 10 thí sinh được đi tiếp được gọi tên gồm có: Indonesia, Zimbabwe, Campuchia, Thái Lan, Cộng hòa Dominica, Mỹ, Mexico, Philippines, Peru, Việt Nam. Họ tiếp tục thể hiện kỹ năng trình diễn với váy dạ hội.

Các thí sinh trong phần đồng diễn mở màn đêm chung kết
Các thí sinh trong phần đồng diễn mở màn đêm chung kết

Miss Cosmo là cuộc thi nhan sắc quốc tế do người Việt sáng lập, điều hành. Đây là mùa đầu tiên cuộc thi diễn ra, với 59 thí sinh tham gia. Tuy nhiên ở giai đoạn nước rút có 2 thí sinh dừng thi là đại diện Colombia, US Virgin Islands.

Ban giám khảo cuộc thi gồm ông Phạm Quang Vinh - nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam và nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ; bà Paula Shugart, cựu Chủ tịch tổ chức Miss Universe; ông George Chien - đồng sáng lập, Tổng giám đốc điều hành và Chủ tịch của KC Global Media; Miss Universe 2021 Harnaaz Sandhu, Á hậu Kim Duyên…

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI