Người đẹp Cộng hòa Séc đăng quang Hoa hậu Thế giới, Mai Phương dừng top 40

10/03/2024 - 06:19

PNO - Tối 9/3, chung kết Miss World - Hoa hậu Thế giới lần thứ 71 diễn ra tại Mumbai, Ấn Độ. Cuộc thi năm nay có 112 thí sinh tham gia.

 

Khoảnh khắc đăng quang của Krystyna Pyszková
Khoảnh khắc đăng quang của Krystyna Pyszková

Năm nay, từ 112 thí sinh, BGK chọn ra top 40, sau đó đến top 12, top 8, top 4. BTC chỉ trao 1 giải á hậu và 1 giải hoa hậu. Cuộc thi được truyền hình trực tiếp trên VTV9, lúc 21g.

Người đẹp Cộng hoà Séc Krystyna Pyszková giành chiến thắng chung cuộc. Cô cao 1m80, năm nay 24 tuổi. Người đẹp tốt nghiệp ngành Luật tại Đại học Karl, Praha, đang theo học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại MCI Innsbruck, Áo.

Trong phần thi ứng xử ở top 8,  Krystyna Pyszková nhận câu hỏi: "Một trong những vấn đề liên quan việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ mà bạn muốn nói là gì?". Người đẹp cho rằng đó là sự thiếu đồng cảm, đặc biệt với phụ nữ đến từ những khu vực khó khăn, nghèo khổ trên thế giới. Họ thường ngại nói về sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ của bản thân. Cô mong phụ nữ dù ở bất kỳ đâu đều mạnh dạn chia sẻ vấn đề này. 

Krystyna Pyszková nhận vương miện từ người tiền nhiệm
Krystyna Pyszková nhận vương miện từ người tiền nhiệm

*Khoảnh khắc đăng quang của Krystyna Pyszková:

 

Á hậu là người đẹp Yasmina Zaytoun đến từ Lebanon, 21 tuổi, hiện là sinh viên ngành báo chí. Top 4 chung cuộc còn có người đẹp Lesego Chombo (Botswana) và Aché Abrahams (Trinidad and Tobago). Top 4 chung cuộc không gây bất ngờ bởi họ đều là những thí sinh mạnh từ đầu cuộc thi. Tuy nhiên, khán giả cũng tiếc nuối khi một số người đẹp đến từ Ấn Độ, Brazil chỉ dừng chân top 8. Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá cao cũng chỉ dừng ở top 40.

Từ trái qua:
Từ trái qua: Aché Abrahams (Trinidad and Tobago), Lesego Chombo (Botswana), Krystyna Pyszková (Cộnh hoà Séc) và Yasmina Zaytoun (Lebanon) 

 

Trước chung kết, hoa hậu Mai Phương xác nhận lọt top 40, nhờ thắng phần thi phụ mang tên Multimedia Challenge. Phần thi này khởi động từ tháng 2, trước khi các thí sinh sang Ấn Độ tham gia cuộc thi.

Mỗi thí sinh được cung cấp một trang cá nhân thuộc website của Miss World. Thí sinh phải cập nhật thông tin, hình ảnh, hoạt động bên lề cuộc thi ở đây. Ngoài ra, thí sinh phải tương tác với khán giả trên Facebook, Instagram... Các thí sinh cũng phải đăng tải hình ảnh liên tục trên ứng dụng Mobstar, để khán giả bình chọn. Mai Phương dẫn đầu bình chọn phần thi này. 

Trước đó, Mai Phương lọt top 25 phần thi Head to head challenge. Các thí sinh thuyết trình về các dự án nhân ái. Tuy nhiên, sau đó tại các phần thi như thể thao, tài năng, top model, Mai Phương đều không có mặt trong top xuất sắc. 

Mai Phương xuất hiện trong đêm chung kết
Mai Phương xuất hiện trong đêm chung kết

Nhiều người đẹp khác lọt top 40 nhờ thắng các phần thi phụ gồm có: Martinique (thắng top model), Croatia (thể thao), Botswana, Anh, Lebanon, Nigeria, Zimbabwe (Head to head challenge, thử thách đối đầu), Tunisia (tài năng).

Top 4 phần thi nhân ái, chia theo châu lục gồm các người đẹp đến từ: Nepal (châu Á), Brazil (châu Mỹ), Ukraine (châu Âu), Uganda (châu Phi). Họ được đặt cách thẳng vào top 40. Người đẹp đến từ Brazil giành chiếng thắng chung cuộc phần thi này. 

Sân khấu chung kết cuộc thi năm nay được đầu tư hoành tráng hơn. Ở phần mở đầu, 112 thí sinh được giới thiệu theo từng nhóm của các châu lục. Đêm chung kết kéo dài hơn 4 tiếng, có nhiều sự đổi mới. Tuy nhiên, đêm thi bị nhận xét quá dài dòng khi có nhiều tiết mục quảng bá âm nhạc, phim ảnh Ấn Độ. Nhà thiết kế, diễn viên, ca sĩ đều có phần phát biểu trong khi thí sinh xuất hiện chớp nhoáng ở các phần trình diễn tập thể... 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri