Người dân phấn khởi, an tâm với “Xe chữa cháy lưu động tại khu phố”

23/10/2024 - 16:00

PNO - Ngày 23/10, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 14, quận 10 và Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Xe chữa cháy lưu động tại các khu phố”.

Đội hình Xe chữa cháy lưu động tại khu phố và Xe chữa cháy doanh nghiệp tại khu vực C30 Thành Thái”
Đội hình "Xe chữa cháy lưu động tại khu phố" và "Xe chữa cháy doanh nghiệp tại khu vực C30 Thành Thái” tập huấn các thao tác xử lý nhanh trong trường hợp có cháy nổ ngay sau lễ ra mắt

Ông Hà Tuấn Phương – Chủ tịch UBND phường 14, quận 10 - chia sẻ, trong năm 2024, trên địa bàn có phát sinh một số vụ cháy nhỏ do chập điện và được các lực lượng chức năng phối hợp xử lý kịp thời. Điều đó khẳng định công tác phòng cháy chữa cháy luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Quyết tâm thực hiện tốt công tác này, phường đã giao Công an phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy gắn với phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân tại địa bàn khu dân cư, đảm bảo 100% hộ gia đình trên địa bàn phải có ít nhất một người được tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn.

Bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, phường cũng quyết định thực hiện mô hình “Xe chữa cháy lưu động tại các khu phố” để kịp thời xử lý những vụ cháy tại địa bàn dân cư. Đội hình chính của mô hình này là lực lượng của tổ an ninh cơ sở kết hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Ban điều hành khu phố và Mặt trận Tổ quốc. Đội hình sẽ được trang bị một xe chữa cháy lưu động có trang bị 1 bình chữa cháy 35kg và các cái vật dụng như xà ben, búa, kìm cộng lực để xử lý kịp thời các vụ cháy với phương châm xử lý tại chỗ.

Đội hình Xe chữa cháy lưu động tại khu phố ra mắt cùng lãnh đạo địa phương
Đội hình "Xe chữa cháy lưu động tại khu phố" ra mắt cùng lãnh đạo địa phương

Không chỉ tập huấn các thao tác xử lý nhanh trường hợp cháy nổ cho lực lượng này, lực lượng chức năng cũng hướng dẫn xây dựng các mô hình “Khu dân cư an toàn về phòng cháy, chữa cháy", “Đội phòng cháy, chữa cháy tình nguyện”; lắp đặt, trang bị hệ thống cấp nước chữa cháy như bể nước chữa cháy, trụ nước chữa cháy tại các khu dân cư, hẻm, ngõ nhỏ mà xe chữa cháy không tiếp cận được và thông tin rộng rãi đường dây nóng của mô hình đến người dân.

Đường dây nóng người dân có thể liên hệ hỗ trợ khi sự cố cháy nổ xảy ra
Đường dây nóng người dân có thể liên hệ hỗ trợ khi sự cố cháy nổ xảy ra

Bà Lâm Quỳnh Hoa – Trưởng khu phố 5, phường 14, quận 10 - cho hay, người dân khu phố rất vui mừng khi có mô hình này, vì phần lớn các con hẻm trong khu phố rất nhỏ, chỉ đủ cho 1 chiếc xe máy chạy vào và có nhiều yếu tố rủi ro khi cháy nổ xảy ra. “Khi nghe đến mô hình này, nhân dân khu phố 5 rất phấn khởi và cảm thấy an tâm vì được trang bị thêm một phương tiện chữa cháy phù hợp với cái địa hình, địa bàn của khu phố”, bà Lâm Quỳnh Hoa nói.

Bên cạnh “Xe chữa cháy lưu động tại khu phố”, nhân sự kiện này, phường cũng ra mắt mô hình “Vận động mỗi hộ dân trang bị ít nhất một phương tiện phòng cháy, chữa cháy” và mô hình “Xe chữa cháy doanh nghiệp tại khu vực C30 Thành Thái”, đồng thời, tặng 55 bình chữa cháy cho 55 hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI