Người đàn ông tống tiền "tình địch" 10 tỉ đồng

25/09/2024 - 17:58

PNO - Ngày 25/9, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đăng Nam (26 tuổi, trú tại huyện Hoài Đức) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, tháng 7/2024, N.V.T (trú tại Hà Nội) nhận được cuộc gọi của một người đàn ông lạ mặt. Người này giới thiệu là chồng của một phụ nữ mà T. quen biết trong quá trình làm việc.

Nguyễn Đăng Nam tại cơ quan công an - Ảnh: M.C
Nguyễn Đăng Nam tại cơ quan công an - Ảnh: M.C

Người đàn ông nghi ngờ T. có quan hệ bất chính với vợ của anh ta. T. nhiều lần giải thích, người đàn ông kia cũng không đưa ra được chứng cứ về việc vợ anh ta ngoại tình với T.

Tuy nhiên những ngày sau đó, T. liên tục bị người đàn ông gọi điện “khủng bố”, đe dọa và yêu cầu phải chuyển tiền để giữ kín thông tin.

Lo sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, danh dự, cá nhân và công việc của bản thân, T. buộc phải làm theo. Ngày 19/8, T. đã chuyển cho người đàn ông lạ 200 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, người này tiếp tục yêu cầu nạn nhân quay clip ghi lại cảnh sinh hoạt của vợ chồng mình rồi gửi cho gã, nhằm mục đích sử dụng khống chế nạn nhân.

T. không chấp nhận thì người này yêu cầu phải chuyển 10 tỉ đồng, nếu không sẽ công khai sự việc cho mọi người biết.

Bức xúc trước hành vi của gã đàn ông, T. trình báo công an. Vào cuộc xác minh, Công an huyện Thanh Trì làm rõ kẻ cưỡng đoạt tiền của T. là Nguyễn Đăng Nam và bắt giữ khi người này đang nhận 500 triệu đồng của nạn nhân.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI