Người đàn ông thắng kiện chuỗi rạp chiếu phim vì quảng cáo quá dài trước khi chiếu

20/02/2025 - 12:01

PNO - Tòa án bảo vệ người tiêu dùng Ấn Độ đã yêu cầu rạp chiếu phim PVR INOX phải bồi thường thiệt hại cho khán giả.

Tòa án bảo vệ người tiêu dùng ở Bengaluru đã ra phán quyết có lợi cho một người đàn ông đã kiện PVR-INOX. (Hình ảnh do AI tạo ra)
Tòa án đã ra phán quyết có lợi cho một người đàn ông đã kiện PVR-INOX.

Một người đàn ông ở Ấn Độ đã thắng kiện cụm rạp chiếu phim lớn nhất nước - PVR INOX và nền tảng đặt vé BookMyShow vì đã "lãng phí" 25 phút thời gian của mình bằng cách phát quảng cáo dài trước khi chiếu phim.

Anh Abhishek MR, 30 tuổi, đã nộp đơn khiếu nại vào tháng 12/2023 sau khi anh đặt 3 vé xem phim Bollywood cho một buổi chiếu lúc 16g05 nhưng cuối cùng lại bắt đầu lúc 16g30. Anh cáo buộc rằng anh phải quay lại làm việc sau khi bộ phim được cho là kết thúc vào lúc 18g30.

Anh này còn cáo buộc rằng vụ việc đã gây ra "nỗi đau tinh thần" và "lãng phí gần 30 phút", đồng thời yêu cầu bồi thường cho toàn bộ sự việc.

"Người khiếu nại không thể tham dự các sự kiện và cuộc hẹn khác đã được lên lịch trong ngày, phải chịu những tổn thất không thể tính toán được bằng tiền để bồi thường", đơn khiếu nại viết.

Tòa án bảo vệ người tiêu dùng ở Bangalore đã yêu cầu PVR INOX phải trả 100.000 Rupee (1.150 USD) tiền phạt, thêm 50.000 Rupee (575 USD) vì đã gây ra đau khổ về mặt tinh thần và 10.000 Rupee (115 USD) cho các chi phí mà người khiếu nại phải chịu khi nộp đơn khiếu nại.

“Trong thời đại mới, thời gian được coi là tiền bạc, thời gian của mỗi người đều rất quý giá, không ai có quyền hưởng lợi từ thời gian và tiền bạc của người khác”, báo cáo cho biết.

Bài báo còn nói thêm rằng "25-30 phút không phải là ít để ngồi nhàn rỗi trong rạp và xem bất cứ chương trình truyền hình nào được phát trên rạp. Những người bận rộn với lịch trình dày đặc rất khó có thể xem những quảng cáo không cần thiết", báo cáo cho biết.

Tuy nhiên, tòa án không buộc BookMyShow, đơn vị tổng hợp vé, phải chịu trách nhiệm về bất kỳ khiếu nại nào vì đơn vị này không kiểm soát được việc phát trực tuyến quảng cáo.

Các rạp chiếu phim đã tự bảo vệ mình bằng cách nói rằng, họ phải phát các quảng cáo dịch vụ công cộng theo yêu cầu của chính phủ và phải đáp ứng nhu cầu của những khán giả đến muộn vài phút.

“Những khán giả ngồi sớm trong rạp đã im lặng xem quảng cáo cho đến giờ đã định. Việc kéo dài thời gian đã định để phát sóng quảng cáo, tức là quảng cáo thương mại, là bất công và không công bằng”, tòa án cho biết thêm.

Trọng Trí (theo India Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI