Người đàn ông sống sót diệu kỳ sau khi tim ngừng đập 40 phút vì bị sét đánh

14/09/2024 - 22:13

PNO - Một giáo viên 29 tuổi đã bị sét đánh khi đang đi bộ ở thành phố Gwangju, phía tây nam Hàn Quốc, khiến tim anh ngừng đập trong 40 phút. Nhưng thật kỳ diệu, anh đã sống sót.

Kim Gwan-haeng, bên phải, một giáo viên bị sét đánh vào tháng trước, chào giáo sư Cho Yong-su của Khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam khi ông xuất viện vào ngày 2 tháng 9 sau khi hồi phục sức khỏe. Được cung cấp bởi Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam
Kim Gwan-haeng - một giáo viên bị sét đánh vào tháng trước, cảm ơn giáo sư Cho Yong-su của Khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam, khi ông xuất viện vào ngày 2/9.

Ngày 13/9, Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam cho biết, bệnh viện đã cứu sống một bệnh nhân sau khi bị sét đánh vô cùng hiếm gặp. Bệnh nhân là anh Kim Gwan-haeng, một giáo viên trung học ở Gwangju, đã đột ngột ngã quỵ vào ngày 5/8 khi đang đi bộ để đến tiệm ăn trưa, sau khi tham dự buổi đào tạo tại Đại học Chosun.

Vào thời điểm đó, thời tiết ở Gwangju và vùng Jeolla rất khắc nghiệt, với khoảng 3.000 tia sét được quan sát thấy. Người ta cho rằng Kim đã bị sét đánh khi đang đi bộ gần một cái cây.

Một người qua đường phát hiện Kim ngã gục trên đường và đã gọi cấp cứu đưa anh đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam.

Tuy nhiên, đến lúc đó, trái tim của Kim đã ngừng đập khoảng 40 phút. Thông thường, nếu tim ngừng đập trong hơn 5 phút, việc thiếu máu và oxy cung cấp cho cơ thể sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ tổn thương não.

Các nhân viên y tế đầu tiên nhìn thấy Kim tại bệnh viện cho biết: "Vì tim và phổi của anh ấy bị suy yếu do tình trạng ngừng tim kéo dài, nên chúng tôi thực sự nghĩ rằng anh ấy gần như không có cơ hội sống sót".

Ngay sau khi nhập viện, Kim được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt - nơi anh được điều trị tích cực bằng ECMO (oxy hóa màng ngoài cơ thể) cho tim và phổi. Nhờ nỗ lực của đội ngũ y tế, Kim đã tỉnh lại và vượt qua giai đoạn nguy kịch.

Sau 10 ngày nằm viện, Kim đã có thể tự thở mà không cần máy thở. Mặc dù bị các biến chứng như khó ăn, yếu cơ và tổn thương da gót chân do nằm viện kéo dài, nhưng nam giáo viên không có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào.

Ngày 2/9, Kim xuất viện và gửi lời cảm ơn đội ngũ nhân viên bệnh viện đã cứu mạng anh. Hai ngày sau, anh đã quyên góp 10 triệu won (8.500 USD) để hỗ trợ đội ngũ y tế.

"Tôi đã được trao cơ hội sống thứ hai. Trong một thế giới khó lường, tôi sẽ cố gắng sống mỗi ngày mà không phải hối tiếc" - Kim nói.

Thảo Nguyễn (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI