Người đàn ông ở Hà Tĩnh suýt mất 110 triệu nhờ “nhớ nhầm tên” khi chuyển khoản

10/08/2024 - 16:11

PNO - Bị kẻ lừa đảo đe dọa, ông L. vội đến ngân hàng chuyển 110 triệu đồng vào tài khoản theo yêu cầu. Song vì lo lắng, ông L. ghi nhầm cả tên của mình nên may mắn được công an phát hiện, dừng giao dịch.

Công an xã Hương Trà giải thích các chiêu trò lừa đảo cho ông L. - Ảnh: Công an cung cấp
Công an xã Hương Trà giải thích các chiêu trò lừa đảo cho ông L. - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 10/8, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an xã Hương Trà vừa phối hợp với Phòng giao dịch Phúc Trạch (thuộc ngân hàng Agribank chi nhánh Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo với số tiền 110 triệu đồng.

Theo đó, sáng ngày 9/8, ông T.V.L. (trú xã Hương Lâm, huyện Hương Khê) đến Phòng giao dịch Phúc Trạch (đóng trên địa bàn xã Hương Trà) để chuyển số tiền 110 triệu đồng cho người khác.

Trong quá trình thực hiện giao dịch, ông L. có biểu hiện lo lắng, bất an và ghi sai cả tên người chuyển tiền nên giao dịch viên của ngân hàng nghi ngờ ông bị lừa đảo. Nhân viên của ngân hàng sau đó đã trì hoãn giao dịch, liên hệ với Công an xã Hương Trà đến làm việc.

Làm việc với công an, ông L. cho biết, những ngày qua ông liên tục bị một người đàn ông lạ gọi điện thoại đến đe dọa. Người này xưng là đại diện cơ quan Nhà nước, yêu cầu ông L. đến ngân hàng chuyển tiền chứng minh tài sản.

Lo sợ, ông L. sau đó đến ngân hàng chuyển tiền vào số tài khoản theo chỉ định cho đối tượng nói trên. Khi được Công an xã Hương Trà giải thích đây là thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng lừa đảo, rất nhiều người đã bị lừa đảo bằng hình thức này, ông L. mới yên tâm dừng chuyển tiền.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI