Người đàn ông Nhật Bản qua đời trên tàu điện, hơn 11 giờ sau vẫn không ai hay biết

03/07/2024 - 13:27

PNO - Sau khi người đàn ông qua đời vào buổi sáng, thi thể ông vẫn ở đó, trên chuyến tàu đi qua lại trung tâm thành phố Tokyo, cho đến cuối ngày.

Người đàn ông qua đời trên chuyến tàu băng qua thủ đô Tokyo, nhưng không ai hay biết cho đến gần 12 giờ và 650 km sau đó
Người đàn ông qua đời trên chuyến tàu băng qua thủ đô Tokyo, nhưng không ai hay biết cho đến gần 12 giờ và 650km sau đó

Chuyến hành trình cuối cùng

Việc ai đó ngủ gật trên tàu điện ở Nhật Bản không phải điều gì bất thường, đặc biệt là vào ban đêm, khi nhiều người rời công sở để về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Vì vậy, khi một chuyến tàu JR East tiến vào ga Odawara, tỉnh Kanagawa vào khoảng 19g35 tối ngày 11/5, nhân viên nhà ga được giao nhiệm vụ kiểm tra không ngạc nhiên khi thấy một người đàn ông ngồi bất động trên băng ghế dành cho 2 người, ngay cả khi những người khác đã xuống tàu.

Tuy nhiên, đoàn tàu đã hoàn thành chuyến cuối cùng trong ngày và đang tiến vào bãi để nghỉ đêm. Quy trình làm việc không thể kết thúc khi vẫn còn một hành khách trên tàu, vì vậy nhân viên nhà ga đến gọi người đàn ông thức dậy nhưng không nhận được phản hồi.

Nhìn kỹ hơn, anh thấy người đàn ông đó hoàn toàn bất động, thậm chí còn không có hơi thở. Sau khi kiểm tra nhịp tim, nhân viên này đã nỗ lực hồi sức cho ông bằng máy khử rung tim. Dù vậy mọi nỗ lực đều không thành công vì hành khách này đã chết từ lâu.

Người đàn ông dường như đã qua đời một cách nhẹ nhàng khi đang trên tàu. Thời điểm người này tắt thở không ai để ý đến bởi có vẻ như tất cả các hành khách khác đều nghĩ rằng anh ta đang ngủ.

Cuộc điều tra sau đó xác định người đàn ông xấu số đã lên chuyến tàu tuyến Shonan Shinjuku tại ga Shibuya ở trung tâm thành phố Tokyo lúc 8g02 sáng cùng ngày.

Tổng cộng người đàn ông đã ở 11 giờ 32 phút trên tàu, đi quãng đường 652,7km và thực hiện 4 hành trình xuyên qua trung tâm thành phố Tokyo.

Với tuyến đường từ ga Shibuya đến ga Utsunomiya ban đầu của tàu gần như hoàn toàn trùng lặp với chuyến ngược lại từ ga Utsunomiya đến ga Hiratsuka, có khả năng người đàn ông đã qua đời, hoặc ít nhất là bất tỉnh, không thể di chuyển trước khi tàu đến ga Utsunomiya lần đầu tiên vào khoảng 10 giờ sáng.

Cảnh sát đã loại trừ khả năng đây là một vụ án mạng, và việc người đàn ông trông như đang ngủ cho thấy cơ thể anh ta cũng không có vết thương nào rõ ràng.

Một người đàn ông đến quán cà phê internet ở miền đông Trung Quốc để chơi game kéo dài vào tháng 6, các nhân viên cho rằng anh ta đã ngủ quên và không nhận ra mình đã qua đời được 30 giờ. Ảnh: Shutterstock
Một người đàn ông đến quán cà phê internet ở miền đông Trung Quốc để chơi game vào tháng Sáu. Các nhân viên cho rằng anh ta đã ngủ quên và không nhận ra vị khách đã qua đời được 30 giờ - Ảnh: Shutterstock

Tưởng khách đang ngủ nhưng thực ra là đã chết

Trong một vụ việc có nét tương đồng, nhân viên tại một quán cà phê internet ở miền đông Trung Quốc đã không nhận ra rằng một người đàn ông 29 tuổi đã chết bên trong cơ sở của họ mà chỉ cho rằng anh ta ngủ quên.

Người đàn ông đoản mệnh đến quán cà phê ở Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang vào ngày 1/6 để chơi game. Theo cổng thông tin đại lục Jimu News, một nhân viên quán cà phê đã gọi cảnh sát vào lúc 22g ngày 3/6 vì người đàn ông đang nằm trên bàn máy tính không phản ứng khi bị gõ nhẹ vào tay.

Người nhân viên này cũng cho biết trong báo cáo rằng thi thể đã lạnh nên anh ta quyết định gọi cảnh sát.

Người đàn ông không được tiết lộ danh tính trước đó đã rời quán cà phê vào lúc 6g sáng ngày 2/6 để đi ăn sáng. Phía cảnh sát cho biết: “Dựa trên phần ăn sáng còn sót lại trên bàn, có lẽ anh ta đã không ăn trưa và đột ngột qua đời tại một thời điểm nào đó vào buổi sáng ngày 2/6”.

Anh rể của người đàn ông tiết lộ, thời gian tử vong chính xác không được xác nhận vì gia đình không cho phép thực hiện khám nghiệm tử thi. Ông cũng đặt câu hỏi tại sao cái chết của em vợ mình lại không được phát hiện sớm hơn.

“Em tôi ngồi ở một khu vực thoáng đãng thay vì vách ngăn kín. Lẽ ra phải có nhân viên kiểm tra và nhận thấy hành vi kỳ lạ của nó”, người anh rể họ Chen nói.

Ông chủ quán cà phê internet cho biết người đàn ông qua đời là khách quen, đến quán hầu như mỗi ngày và trung bình dành khoảng 6 giờ tại quán. Ông ấy trông khỏe mạnh và tỉnh táo.

Người chủ quán nói thêm, 2 nhân viên làm việc không để ý rằng người khách này đã “ngủ” quá lâu. Ông giải thích: “Các nhân viên tưởng anh ấy đang nghỉ ngơi nên không đánh thức anh ấy. Thông thường, khi chúng tôi đánh thức một khách hàng đang ngủ, họ trở nên cáu kỉnh và sẽ la mắng chúng tôi”.

Linh La (theo Soranews 24, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI