Người đàn ông không mang quá 500 ngàn đồng trong túi

13/07/2024 - 06:32

PNO - Duy đưa ra nhiều lý do và chốt lại rằng anh không để quá 500 ngàn đồng trong bóp cho mỗi tối đi chơi.

Một lần, Thy nghe lời cô bạn tỉ tê: “Tìm bạn trai trên mạng đi, biết đâu tâm đầu ý hợp, mà nếu không cũng đâu có sao”. Cô bạn của Thy sau bao cuộc tình lận đận, cuối cùng gặp được anh người yêu qua mạng, giờ họ đã thành vợ chồng.

Gọi là qua mạng, nhưng Duy cũng nằm trong danh sách bạn bè từ tài khoản mạng xã hội của Thy. Anh chàng hay có những comment vui vui, còn chủ động mời cà phê Thy, nhưng Thy lưỡng lự chưa nhận lời. Nghe lời cô bạn, Thy đồng ý đi cà phê cùng Duy, chàng trai ít hơn Thy 5 tuổi.

Gặp nhau bên ngoài, cả hai nói chuyện khá tự nhiên. Khởi đầu mối quan hệ như thế là ổn.

Thêm vài lần đi cà phê, Duy nói muốn tiến xa trong mối quan hệ. Anh năm nay cũng ngoài 30 và muốn lập gia đình trong năm tới. Duy rủ Thy đi chơi xa, nhưng điều đó là Duy chưa mang lại cho Thy cảm giác thân quen để có thể cùng đi chơi. Duy bảo anh sẽ đợi và mời Thy thỉnh thoảng cùng đi ăn tối để có thể hiểu nhau hơn.

Lần đầu đi ăn tối với Duy, Thy chọn một nhà hàng gần nhà. Cô biết giá cũng sẽ cao hơn so với hàng quán ở cùng khu vực, nhưng buổi đầu đi ăn, Thy cũng muốn có không gian lịch thiệp, lãng mạn, thay vì hàng quán xô bồ, ồn ào, không thể nói chuyện.

Cả hai ăn uống ngon miệng, nói chuyện rất vui vẻ, hợp ý. Đến khi tính tiền, nhân viên nhà hàng đưa bill với số tiền hơn 500 ngàn đồng. Duy mở ví, vẻ bối rối ra mặt.

Anh cũng không ngại nói với Thy: “Trong túi anh chỉ có đúng 500 ngàn”. Thy bất ngờ, cô không lường trước tình huống này.

Việc đi ăn với người khác và chia tiền là chuyện bình thường, nhưng cô không nghĩ một người đàn ông lần đầu mời bạn gái đi ăn lại không chuẩn bị tiền.

Buổi hẹn hò mất hẳn thi vị chỉ vì anh không thanh toán được hóa đơn quá 500 ngàn (ảnh minh họa)
Buổi hẹn hò mất hẳn thi vị chỉ vì anh không thanh toán được hóa đơn quá 500 ngàn đồng (ảnh minh họa)

Hôm ấy, tâm trạng Thy đang thoải mái nên cô cũng dặn lòng đừng nặng nề làm gì những chuyện không đáng. Một lần khác, qua tin nhắn, Duy hỏi Thy có điều gì không hài lòng ở anh ấy? Đó là cách nói chuyện thẳng thắn của Duy mà Thy thích, vì nó có tính xây dựng để có thể hiểu nhau hơn. Nghe Duy hỏi vậy, Thy cởi mở nói ra vụ hóa đơn lần trước. Anh liền cởi mở chia sẻ rằng, đó là thói quen của anh ấy mỗi khi đi chơi tối, không để quá số tiền 500 ngàn đồng trong bóp, vì thanh niên mà, nhiều khi vui quá trớn, tiêu xài phí phạm.

Thy cố gắng tìm ra ưu điểm để bênh vực Duy, rằng thanh niên tiết kiệm chi tiêu cũng tốt, còn hơn là tiêu xài hoang phí chẳng tích lũy được tài sản phòng thân. Hơn nữa, với mức thu nhập của Duy hiện tại, thì chi tiêu như vậy là hợp lý. Thy đã nghĩ lần sau nếu đi ăn, cô sẽ chọn những quán phù hợp với túi tiền cả hai hơn.

Nhưng “lần sau” đó chưa kịp đến, thì Duy rủ Thy đến tham quan triển lãm cây xanh, vì anh biết được Thy thích cây. Anh nói sẽ mua tặng Thy một loại cây mà Thy thích.

Cả 2 đi dạo trong không gian công viên mát mẻ, muôn hoa đua sắc, rất nhiều loại cây mà Thy thích. Thy dừng lại ở gian hàng cây mai chiếu thủy. Thy hỏi giá một cây mà mình ưng ý, chỉ 200 ngàn đồng. Tuyệt nhiên, Duy quên mất lời hẹn sẽ mua cây tặng Thy. Cô nhận cây từ người bán, tự lấy tiền mình trả, rồi đi về.

Chỉ vì 200 ngàn đồng mà Thy cắt đứt mối quan hệ với Duy, liệu có đáng? Chỉ 200 ngàn, mà Duy đành lòng thất hứa với Thy, càng không đáng. Vậy mà từ hôm ấy, Thy cắt mọi liên lạc, chẳng thêm một lời giải thích nào với Duy.

An Na

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI