Người đàn ông có vợ đột ngột hôn tôi, liệu anh ấy yêu tôi?

24/04/2023 - 21:51

PNO - Em cần có thời gian để đứng vững lại, và bước đi một cách mạnh mẽ, tự tin một mình.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Anh ấy là đồng nghiệp của em. Khi em ly hôn, anh ấy đã giúp đỡ, động viên, an ủi em rất nhiều, để giúp em vượt qua quãng thời gian khó khăn. Em biết rằng anh ấy đang sống ly thân với vợ, cũng được mấy năm rồi.

Sau khi ly hôn, em vẫn thường đi uống cà phê, đi ăn với anh. Rồi mấy hôm trước, anh ấy đột ngột hôn em, cầm tay em. Em chờ anh ấy nói một điều gì đó, nhưng anh ấy không nói gì cả. Hôm qua, anh ấy nói muốn ghé nhà em chơi, nhưng em từ chối, vì em ngại có một mình với anh ấy.

Em muốn anh ấy phải nói chính thức điều gì đó. Liệu có phải là anh ấy yêu em hay không chị? Nếu em cứ chờ đợi mà anh ấy thấy nản, rồi bỏ cuộc thì sao? Em có nên chấp nhận những tín hiệu của anh ấy hay không?

Em biết chắc là anh ấy không quay về với vợ nữa. Họ chỉ duy trì tình trạng này vì con cái, chứ hình như vợ anh ấy cũng đã có người khác. Xin chị cho em lời khuyên.

Thanh Minh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Thanh Minh thân mến,

Những hành động của anh ấy sau khi em ly hôn khiến Hạnh Dung thấy nghi ngờ thiện ý hay lòng tốt của anh ta đấy, em ạ. Em mong chờ anh ta nói điều gì với em bây giờ cơ chứ? Rằng anh ta yêu em hay sao? Và em sẵn sàng tiếp nhận điều đó hay sao?

Đừng vội vàng quá, em ạ. Em vừa thoát khỏi một cuộc hôn nhân không hạnh phúc! (Hạnh Dung nghĩ thế, bởi nếu hạnh phúc thì hai người đã không ly hôn). Em cần thời gian để đứng vững và bước đi một cách mạnh mẽ, tự tin một mình. Chứ không phải cần một bờ vai, hay một vòng tay của ai đó, để loạng choạng ngã vào đó.

Nhất là khi người đó đang có vợ, chưa ly hôn chính thức. Dù anh ta có ly thân bao nhiêu năm rồi đi chăng nữa, thì trước mặt tất cả mọi người và theo luật, anh ta vẫn là người đang có vợ. Và nếu anh ta hôn ai đó, hay nắm tay ai đó không phải là vợ anh ta, thì hành động đó là sai trái.

Điều mà anh ta cần phải nói bây giờ, nếu thật sự yêu em, là lời đề nghị kết thúc cuộc hôn nhân với người vợ hiện tại, giải quyết mọi chuyện một cách minh bạch, rồi mới có thể nói với em một lời gì đó, chính thức, đàng hoàng. 

Vậy nên, với anh ta, em không nên chờ bất cứ lời nói nào, khi anh ta chưa chính thức giải quyết vấn đề của mình. Thậm chí, em cũng nên tỉnh táo, sáng suốt để mà nhận biết những gì anh ta làm cho em có phát xuất từ động cơ tốt hay không, và cũng đừng vội ngộ nhận những hành động cử chỉ của anh ta là tình cảm dành cho mình. Nó hoàn toàn có thể, rất có thể, chỉ là một sự lợi dụng xấu xa. Và anh ta không muốn mở miệng, chỉ hành động mà thôi, có lẽ vì sợ "há miệng mắc quai" đó em ạ.

Hãy tránh xa, cự tuyệt mối quan hệ gần gũi với người đàn ông đang có vợ này. Em vừa được bước vào cuộc sống mới tự chủ của mình, hãy sử dụng sự tự chủ, tự do đó đúng cách, để có thể tìm được hạnh phúc thực sự cho mình!

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI