Người đàn ông bị kết án chung thân khi xâm hại trực tuyến ít nhất 70 trẻ

26/10/2024 - 10:05

PNO - Nhà chức trách Vương quốc Anh cho biết vụ việc của Alexander McCartney - kẻ đã khiến 1 bé gái tự tử - là một trong những vụ lừa đảo tình dục lớn nhất thế giới.

Alexander McCartney đã đóng giả làm một cô gái trẻ trên Snapchat để kết bạn với những cô gái khác trước khi tống tiền họ - Ảnh: Facebook
Alexander McCartney đã đóng giả làm cô gái trẻ trên Snapchat để kết bạn, sau đó tống tiền nạn nhân - Ảnh: Facebook

Ngày 25/10, sau thời gian xét xử kéo dài, Thẩm phán Tòa án Belfast Crown - Justice O'Hara chính thức tuyên án tù chung thân đối với Aexander McCartney, người đàn ông Bắc Ireland, đã xâm hại trực tuyến ít nhất 70 trẻ em và khiến 1 trẻ tự tử. Đồng thời thẩm phán nhấn mạnh, bị cáo đã gây ra "thiệt hại thảm khốc" cho các bé gái trên thế giới.

Alexander McCartney, 26 tuổi, đã thừa nhận 185 tội danh bao gồm ngộ sát, tống tiền, xúi giục trẻ em tham gia hoạt động tình dục, sản xuất và phát tán hình ảnh khiếm nhã của trẻ em.

Trong cuộc điều tra, cảnh sát đã tìm thấy các nạn nhân trong độ tuổi từ 10 đến 16 ở Anh, châu Âu, Úc và New Zealand.

Bị cáo - được cho là kẻ lừa đảo tồi tệ nhất ở Vương quốc Anh - đã đóng giả làm cô gái trẻ để kết bạn với những bé gái khác trên Snapchat, trước khi tống tiền họ.

Thẩm phán O'Hara cho biết: "Thật khó để nghĩ đến một kẻ lệch lạc tình dục nào có thể gây ra rủi ro lớn hơn bị cáo này. Chưa từng có vụ án nào như vụ án hiện tại mà bị cáo sử dụng mạng xã hội để dụ dỗ hàng loạt trẻ em trên toàn thế giới, gây ra thiệt hại khủng khiếp và thảm khốc như vậy cho các bé gái, thậm chí là cái chết của một bé gái 12 tuổi".

McCartney bị kết án tù chung thân vì tội ngộ sát và cổ xúy trẻ em gái dưới 13 tuổi quan hệ tình dục.

Một trong những nạn nhân, Cimarron Thomas (12 tuổi, ở Tây Virginia, Hoa Kỳ) đã tự tử vào tháng 5/2018, sau khi bị McCartney đe dọa sẽ chia sẻ những hình ảnh riêng tư cho cha cô bé.

Vào khoảng 3 năm sau (2021), sau khi thu hồi các thiết bị điện tử từ nhà McCartney, các nhà điều tra phát hiện bé gái đã tự tử 3 phút sau cuộc trò chuyện tống tiền.

McCartney lần đầu tiên bị cảnh sát Bắc Ireland bắt giữ vào năm 2016, vì liên quan đến hình ảnh khiêu dâm trẻ em được tìm thấy trên các thiết bị điện tử của anh ta. Vào thời điểm này, chưa có nạn nhân nào được xác định và McCartney được tại ngoại.

Đến năm 2018, McCartney lại bị bắt vì những tội danh tương tự. Bất chấp sự chú ý của cảnh sát và các điều kiện tại ngoại, McCartney vẫn tiếp tục phạm tội.

Năm 2019, Cảnh sát Scotland đã liên hệ với Sở Cảnh sát Bắc Ireland (PSNI) thông tin về việc 1 bé gái 13 tuổi đang bị 1 nghi phạm trưởng thành dụ dỗ, và thời điểm này McCartney bị bắt giữ mà không được phép tại ngoại.

Khi cảnh sát đột kích vào nhà McCartney đã thu thập hàng trăm ngàn hình ảnh và video khiếm nhã của các bé gái vị thành niên trong các thiết bị của anh ta.

Vụ án của McCartney kéo dài vì cảnh sát và công tố viên cần thời gian thu thập tài liệu kết tội bị cáo, khi số lượng nạn nhân rải rác ở hàng chục quốc gia.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI