Người dân ngán cảnh sống chung với triều cường

14/12/2023 - 22:01

PNO - Nhiều người dân vất vả buôn bán và lưu thông qua tuyến đường Trần Xuân Soạn (quận 7, TPHCM) do triều cường.

 Ghi nhận khoảng 17h30 chiều 14/12, nước trên sông Sài Gòn và các con kênh ở TPHCM dâng cao, tràn qua bờ kè chảy xuống nhiều tuyến đường.
Khoảng 17g30 ngày 14/12, nước trên sông Sài Gòn và các con kênh ở TPHCM bắt đầu dâng cao, tràn qua bờ kè, nhiều tuyến đường. 
Mặc dù chưa đến thời gian đỉnh điểm triều dân, nhưng nhiều người khi lưu thông qua khu vực dưới cầu Tân Thuận 2 đã bị tắt máy xe đột ngột.
Đến 18g10, xe của nhiều người khi lưu thông qua khu vực dưới cầu Tân Thuận 2 đã bị chết máy đột ngột do triều cường.
“Tôi rất chán nản mỗi khi đi ngang qua tuyến đường Trần Xuân Soạn này, lần nào đi qua đây mà gặp triều lên là nước ngập làm xe chết máy khiến cho tôi bị trễ giờ”, anh Hữu Trung (ngụ huyện Nhà Bè) chia sẻ.
“Tôi rất chán nản mỗi khi đi ngang qua tuyến đường Trần Xuân Soạn này, lần nào đi qua đây mà gặp triều lên là xe đều bị chết máy khiến tôi bị trễ giờ”, anh Hữu Trung (ngụ huyện Nhà Bè) chia sẻ.
Do thuỷ triều dân đột ngột khiến cho một số cống thoát nước bị nghẹt, người dân buộc phải tự tay khơi thông miệng cống giúp nước khỏi tràn vào nhà.
Triều cường khiến cho một số cống thoát nước bị nghẹt, người dân buộc phải tự tay khơi thông miệng cống để nước khỏi tràn vào nhà.
Thuỷ triều dâng không những làm cho giao thông đi lại khó khăn mà còn gây ra nhiều phiền toái cho các hộ kinh doanh buôn bán.
Thủy triều dâng không những làm cho giao thông đi lại khó khăn mà còn gây ra nhiều phiền toái cho các hộ kinh doanh buôn bán.
“Cứ hễ vào khung giờ triều cường bắt đầu dâng cao thì hàng quán nhà tôi đành phải chấp nhận ế khách. Mặc dù có sử dụng dịch vụ của bên đối tác giao hàng nhưng lượng đơn online cũng chả là bao do nhiều shipper đều lắc đầu từ chối trước cảnh ngập nước, một hộ kinh doanh quán cơm trên đường Trần Xuân Soạn than thở.
“Cứ hễ vào khung giờ triều cường thì hàng quán nhà tôi đành phải chấp nhận ế khách. Mặc dù có sử dụng dịch vụ của bên đối tác giao hàng nhưng lượng đơn online cũng chả đáng là bao do nhiều shipper lắc đầu từ chối trước cảnh ngập nước", một hộ kinh doanh quán cơm trên đường Trần Xuân Soạn than thở.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mực nước tại hầu hết các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai tiếp tục lên trong những ngày tới.
Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước tại hầu hết các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tiếp tục lên trong những ngày tới.
Dự báo, đỉnh triều đợt này có thể xuất hiện vào ngày 14 - 15/12 (tức từ mùng 2 - 3 tháng 11  m lịch). Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 4 - 6h và 17 - 19h chiều.
Dự báo, đỉnh triều đợt này có thể xuất hiện vào ngày 14 - 15/12 (tức từ mùng 2 - 3/11 âm lịch). Thời gian xuất hiện đỉnh triều từ 4g - 6g và 17g - 19g.

Nguyên Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI