Người dân không hài lòng với khâu thủ tục và thái độ của bác sĩ

17/01/2024 - 09:01

PNO - Số lượt không hài lòng của người bệnh khi đến khám, điều trị tại các bệnh viện công lập của TPHCM tăng cao so với năm 2022.

Sáng 17/1, Sở Y tế TPHCM đã có một số thống kê về “Hệ thống ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện”. 

Theo đó, qua nhiều năm khảo sát sự hài lòng của người bệnh, đơn vị nhận thấy chỉ có một tỉ lệ nhỏ không hài lòng và rất không hài lòng.

“Mặc dù vậy, nếu chủ quan bỏ qua và không có giải pháp cải tiến đối với những vấn đề mà người bệnh còn không hài lòng này, thì một ngày nào đó sẽ dẫn đến bức xúc và gây mất niềm tin của người bệnh. Nhất là khi các bệnh viện đã được giao quyền tự chủ tài chính, và người bệnh ở góc độ nào đó đã thật sự là khách hàng của bệnh viện”, Sở Y tế nêu rõ.

Qua kết quả thống kê, trong 15 nội dung được người dân đánh giá không hài lòng, bệnh viện cần ưu tiên cải tiến khâu làm thủ tục đăng ký khám, khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, thái độ ứng xử giao tiếp của nhân viên bệnh viện… để giảm sự không hài lòng của người dân. 

Ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện qua các năm 2020, 2022, 2023, ảnh SYT
Ý kiến không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện qua các năm 2020, 2022, 2023 - Ảnh: SYT

Cụ thể, năm 2023 có 12.522 lượt đánh giá không hài hòng của người bệnh, tăng 18,46% so với năm 2022; khâu làm thủ tục đăng ký khám có 2.125 lượt người bệnh không hài lòng, tăng 33,56%; khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế có 1.179 lượt, tăng 27,46%; gần 1.000 lượt không hài lòng với thái độ ứng xử giao tiếp của nhân viên bệnh viện…

Thời gian tới, Sở Y tế sẽ áp dụng phiên bản khảo sát mới nhằm đáp ứng những yêu cầu khám chữa bệnh trong tình hình hiện nay. Vì vậy, Sở Y tế đã yêu cầu Ban khảo sát sự hài lòng của người bệnh thuộc Hội đồng quản lý chất lượng khám, chữa bệnh sớm lấy ý kiến các bệnh viện để chỉnh sửa, bổ sung thêm nội dung khảo sát.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI