Người dân khen trái cây “Trên bến dưới thuyền” ở quận 8 ngon, rẻ

17/06/2023 - 11:34

PNO - Sáng 17/6, Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” quận 8 năm 2023 chính thức khai mạc với sự góp mặt của hơn 120 gian hàng trưng bày, giới thiệu, kinh doanh các loại trái cây ngon, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền.

 

Hơn 120 gian hàng trưng bài, bán trái cây nhiều vùng miền được tập trung về Tuần lễ trái cây
Hơn 120 gian hàng trưng bày, bán trái cây nhiều vùng miền được tập trung về Tuần lễ trái cây

Theo nhiều người dân, giá các loại trái cây tại Tuần lễ trái cây tương đối rẻ hơn bên ngoài nếu so về chất lượng sản phẩm, có thể kể đến như Mận Hà Nội 19.000 đồng/kg, táo ta 15.000 đồng/kg, bưởi Ruby 120.000 đồng/kg, nhãn xuồng 48.000 đồng/kg, dưa Hà Lan 75.000 đồng/kg, …

Sự kiến vừa hai mạc, đã thu hút rất nhiều người đến tham quan, mua săos
Sự kiện vừa khai mạc đã thu hút rất nhiều người đến tham quan, mua sắm

Bà Nguyễn Thị Chín - người dân ngụ phường 10, quận 8, cho biết bà rất vui khi đến tham quan, trái cây ở đây rất rẻ và ngon hơn so với nhiều hàng quán bên ngoài, đặc biệt là an tâm hơn khi biết rõ nguồn gốc trái cây.

“Tuần lễ trái cây năm nay tôi thấy rất sôi động, không gian trưng bày rộng rãi, với đầy đủ các loại trái cây vùng miền dễ dàng cho bà con lựa chọn”, bà Nguyễn Kim Anh, ngụ quận 5 cho hay.

Chị Ngọc Châu, nhà vườn Tiền Giang, cho biết: “Đây là lần 2 tôi tham gia sự kiện này, tôi rất phấn khởi khi được giới thiệu trái cây đến mọi người. Gian hàng của tôi năm nay có 65 loại trái cây vùng miền, được chọn lọc, có mã vạch truy xuất nguồn gốc rõ ràng, với chất lượng ngon nhất, giá thành bằng giá tại vườn”.

Đây là dịp người dân tiếp cận trái cây sạch với giá từ nhà vườn
Đây là dịp người dân tiếp cận trái cây sạch với giá từ nhà vườn

Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” quận 8 năm 2023, sẽ được diễn ra từ ngày 17/6/2023 đến ngày 22/6/2023, tại tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông, phường 13, quận 8.

Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 năm 2023 sẽ mang đến cho quý du khách và người dân thành phố những loại trái cây, những sản phẩm là đặc sản của các vùng, miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam Bộ.
Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” quận 8 năm 2023 sẽ mang đến cho quý du khách và người dân thành phố những loại trái cây, những sản phẩm là đặc sản của các vùng, miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ.
Người dân được các nhà vườn giới thiệu chi tiết từng loại trái cây
Người dân được các nhà vườn giới thiệu chi tiết từng loại trái cây

 

Nhiều loại trái cây độc lạ như vải không hạt, sầu riêng Black Thornthanh long tổ yến, ...
Nhiều loại trái cây độc lạ như vải không hạt, sầu riêng Black Thorn, thanh long tổ yến ...

 

cc
Rất nhiều loại trái cây tưới ngon, tâm huyết, được nhà vườn tuyển chọn mang đến lễ hội

 

Nhiều trẻ em thích thú khi được người thân đưa đi tham quan, vui chơi cuối tuần
Nhiều trẻ em thích thú khi được người thân đưa đi tham quan, vui chơi cuối tuần

 

Nụ cười tươi rói của các nghệ nhân làm bánh ú lá tre, khi được giới thiệu các loại bánh dân gian đến du khách
Nụ cười tươi rói của các nghệ nhân làm bánh ú lá tre
gian hàng trãi nghiệm gói nấu bánh ú lá Tre, bánh Bá trạng dành cho Du khách tham quan và tự tay gói bánh theo hướng dẫn của Nghệ nhân
Gian hàng trải nghiệm gói nấu bánh ú lá tre, bánh bá trạng dành cho du khách tham quan và tự tay gói bánh theo hướng dẫn của nghệ nhân 
Nhiều loại bánh dân gian được giới thiệu tại Lễ hội
Nhiều loại bánh dân gian được giới thiệu tại lễ hội

 

Tổ chức gian hàng với hoạt động xếp lá dừa nghệ thuật quý du khách tham quan có thể trở về tuổi thơ gắn bó bên ruộng đồng, sông nước, với những kỷ niệm đáng nhớ khi vui chơi cùng chúng bạn bằng những món đồ chơi ngộ nghĩnh, bình dị nhưng đầy tính nghệ thuật được tạo từ lá Dừa: chơi nhà chòi, làm cào cào, chong chóng, có khi là nón, khố, giáp tập đánh trận giả,...qua đó, góp phần nâng tầm, quảng bá trò chơi dân gian độc đáo của Nam bộ.
Hoạt động xếp lá dừa nghệ thuật giúp quý du khách tham quan trở về tuổi thơ gắn bó bên ruộng đồng, sông nước. Qua đó, góp phần nâng tầm, quảng bá trò chơi dân gian độc đáo của Nam bộ.

 

Tổ chức gian hàng với loại hình nặn, tạo hình nghệ thuật từ đất sét màu dưới bàn tay khéo léo và tâm huyết, những người nặn tò he “biến” thứ bột nặn vô tri vô giác thành những sản phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo, đa sắc màu.
Tổ chức gian hàng với loại hình nặn tò he, tạo hình nghệ thuật từ đất sét màu dưới bàn tay khéo léo và tâm huyết 

 

Gian hàng viết chữ thư pháp tại Lẽ hội
Gian hàng viết chữ thư pháp tại lễ hội

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI