Người dân Hồng Kông đổ xô mua thuốc diệt côn trùng vì ám ảnh rệp

15/11/2023 - 07:33

PNO - Những lo ngại về sự xâm chiếm của rệp, khiến người dân dấy lên làn sóng mua thuốc diệt côn trùng và tăng vọt các yêu cầu về kiểm soát dịch rệp tại Hồng Kông.

 

Người dân Hồng Kông lo ngại dịch rệp bùng phát.
Người dân Hồng Kông lo ngại dịch rệp bùng phát.

Ông Francisco Pazos, chủ sở hữu và kỹ thuật viên trưởng của công ty kiểm soát sinh vật gây hại Nobedbugs-HK, cho biết công ty của ông đang phải giải quyết lượng khách yêu cầu xử lý các loài gây hại tăng đột biến. Hầu hết các yêu cầu đều đến từ người dân ở các quận đông dân cư như Kwun Tong, Kwai Chung, Wong Tai Sin và Tuen Mun.

“Chúng tôi đã hoàn thành công việc của một tháng qua chỉ trong ba ngày. Số lượng công việc của chúng tôi hiện nay là không thể tin được”, Francisco Pazos chia sẻ công ty thường xử lý khoảng 400 yêu cầu mỗi tháng. 

Trong khi đó, nền tảng thương mại điện tử Shopline của Hồng Kông cho biết doanh số bán các sản phẩm diệt côn trùng và diệt rệp của họ đã tăng 172 lần, trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân vào cuối tuần qua.

Một nhà bán lẻ thậm chí còn đạt doanh thu 2 triệu đô la Hồng Kông (256.000 USD) trong một ngày, với bộ sản phẩm du lịch chống rệp.

Người phát ngôn của Shopline cho biết: “Những điều này thể hiện mức độ quan tâm đáng kể của người dân Hồng Kông về vấn đề rệp lan rộng và cách tiếp cận chủ động của họ trong việc mua các sản phẩm phù hợp để ngăn chặn sự lây nhiễm”.

Rệp đã tồn tại hàng thập kỷ ở Hồng Kông, nhưng nhờ những thông tin gần đây trên các phương tiện truyền thông và nội dung lan truyền trên mạng, mọi người đã nhận thức rõ hơn về sự nguy hiểm của chúng. Rệp là loài ký sinh nhỏ, hình bầu dục, hút máu về đêm và vết cắn của chúng có thể gây phát ban.

Hiện, dịch rệp đang bùng phát quy mô lớn ở Seoul, Paris và London, khi hoạt động du lịch quốc tế tăng lên sau đại dịch COVID-19. Để ngăn chặn rệp xâm nhập, các hãng hàng không tại Hồng Kông như Cathay Pacific Airways, Hong Kong Airlines và Korean Air đã lên kế hoạch dự phòng và tăng cường vệ sinh, khử trùng trên máy bay của mình.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI