Người dân Hàn Quốc vẫn còn ám ảnh sau thảm họa Itaewon

28/10/2024 - 06:46

PNO - Dù lượng khách đã đông hơn so với năm 2023, nhưng phần lớn người dân Hàn Quốc vẫn còn e sợ, ám ảnh bi kịch cách đây 2 năm. Điều này khiến con phố Itaewon tấp nập ngày nào giờ đã thưa thớt hơn hẳn khi lễ Halloween đến gần.

Mọi người tụ tập bên ngoài của Tòa thị chính Seoul,để tưởng nhớ vụ giẫm đạp ngày 29/10/2022 tại Itaewon, khiến 159 người thiệt mạng - Ảnh: Yonhap
Mọi người tụ tập bên ngoài Tòa thị chính Seoul, để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ giẫm đạp ngày 29/10/2022, tại Itaewon - Ảnh: Yonhap

Cuối tuần qua, không khí chào đón Halloween đã tràn ngập các tuyến đường Hàn Quốc, nhưng tại Iteawon lại khá ảm đạm. Để tránh thảm họa tái diễn, cảnh sát khu vực Itaewon liên tục túc trực suốt đêm.

Theo Korea Times, mặc dù có vẻ như đám đông đã đông hơn năm 2023, nhưng vẫn không nhiều.

Simon Walsh - chủ sở hữu của Itaewon Pub - cho biết: “Chúng tôi đã làm những gì có thể để chào đón cuối tuần trong dịp lễ hội hóa trang, nhưng đó không phải là một đêm đặc biệt”.

Trong số những người đi chơi ở Itaewon, cũng rất ít người mặc trang phục Halloween.

Kylee - một người Mỹ làm việc tại Skunk on the Sunset - cho biết: “Tôi cảm thấy xấu hổ vì không có nhiều người mặc trang phục hóa trang giống tôi".

2 năm sau thảm họa ngày 29/10/2022, nhưng người dân Hàn Quốc vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh.

Mới đây, hàng ngàn người, bao gồm cả gia đình các nạn nhân đã tập trung tại Seoul Plaza vào tối 26/10, để tưởng niệm 2 năm ngày xảy ra vụ giẫm đạp ở Itaewon, một thảm kịch đã cướp đi sinh mạng của 159 người, hầu hết là thanh thiếu niên.

Lee Jeong-min - chủ tịch Ủy ban gia đình tang quyến thảm họa Itaewon, và là cha của nạn nhân Lee Ju-yeong - chia sẻ: "2 năm qua là quãng thời gian đau đớn mà tôi phải chịu đựng".

Tương tự, Joan Rached - mẹ của nạn nhân người Úc Grace Rached - bồi hồi nhớ lại những khoảnh khắc cuối cùng 2 mẹ con bên nhau: "Lần cuối cùng tôi nhìn thấy con gái là khi con rời nhà vào sáng sớm để đi đến sân bay. Tôi hối hận đã không tự mình đưa con đến sân bay ngày hôm đó, vì điều đó sẽ cho chúng tôi thêm chút thời gian bên nhau".

Minh Hương (theo Korea TimesKorea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI