Người dân Hà Nội hối hả dọn dẹp, khắc phục hậu quả bão lũ

13/09/2024 - 13:52

PNO - Sau nhiều ngày nhiều khu vực của Hà Nội chìm trong nước lũ, ngày 13/9, lực lượng chức năng cùng người dân đã khẩn trương dọn bùn rác, lau rửa đồ đạc để sinh hoạt trở lại bình thường.

Mực nước trên sông Hồng đã giảm, các điểm ngập nặng tại TP Hà Nội nước cũng đã rút dần, người dân cùng lực lượng chức năng đã tích cực thu dọn khu vực ngập lụt do bão.
Mực nước trên sông Hồng đã giảm, các điểm ngập nặng tại TP Hà Nội nước cũng đã rút dần, người dân cùng lực lượng chức năng tích cực thu dọn nhà cửa, đường phố.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu Chương Dương Độ, Phúc Tân,… đất, bùn, rác thải chất chồng. Các hộ gia đình cùng lực lượng quân đội, công an khẩn trương dọn dẹp nhà cửa, đường xá sau lũ lụt. Nhiều người dân lau rửa đồ đạc nhiều ngày ngập sâu trong nước lũ.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực Chương Dương Độ, Phúc Tân… sau 2 ngày ngập, hiện nước đã rút. Đất, bùn, rác thải chất chồng.
Ngay sau khi nước rút, bà con các khu phố cùng lực lượng chức năng địa phương tất bật dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sau hậu quả của mữa lũ.
Ngay sau khi nước rút, bà con các khu phố cùng lực lượng chức năng địa phương tất bật dọn dẹp ngõ hẻm, vệ sinh nhà cửa.
Nhà cửa, đồ đạc của người dân ngập bùn đất, rác thải,...
Nhà cửa, đồ đạc của người dân ngập bùn đất, rác thải...
Đang dọn bùn ngập ngụa tại căn nhà, bà Nguyễn Thị Thanh Hương (người dân sinh sống tại phường Phúc Tân) cho biết ngay từ đêm qua, khi nước rút bà cùng nhiều hộ dân giúp nhau dọn dẹp đường phố, nhà cửa để trở lại cuộc sống bình thường mới.
Vừa dọn bùn ngập ngụa tại nhà, bà Nguyễn Thị Thanh Hương (người dân sinh sống tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) cho biết, ngay từ đêm qua, khi nước rút bà cùng nhiều hộ dân giúp nhau dọn dẹp đường phố, nhà cửa để trở lại cuộc sống bình thường.
“Những ngày nước ngập khiến cuộc sống người dân đảo lộn hoàn toàn. Có người leo lên tầng 2 ở, phó mặc đồ đặc chìm trong nước nằm dưới tầng 1, có người phải khẩn cấp di tản đến nhà người thân tạm trú,… Giờ nước rút, chúng tôi chung lòng cùng nhau dọn dẹp để quay trở lại cuộc sống bình thường.” Bà Hương nói.
“Những ngày nước ngập khiến cuộc sống người dân đảo lộn hoàn toàn. Có người leo lên tầng 2 ở, phó mặc đồ đạc chìm trong nước bên dưới tầng 1, có người phải khẩn cấp di tản đến nhà người thân tạm trú… Giờ nước rút, chúng tôi chung tay cùng nhau dọn dẹp để quay trở lại cuộc sống bình thường” - bà Hương nói.
Còn ông Trần Văn Chung (phố Chương Dương Độ, uận Hoàn Kiếm) ướt sũng, lấm lem bùn đang cố gắng đẩy nốt rác thải ra khỏi nhà. Trong nhà ông Chung vẫn ngổn ngang bùn đất, theo ông để khắc phục thiệt hại lần này, người dân Chương Dương Độ có lẽ phải mất đến cả tuần trời.
Ông Trần Văn Chung (phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm) người lấm lem, ướt sũng, đang cố gắng đẩy nốt rác thải ra khỏi nhà. Trong nhà ông vẫn ngổn ngang bùn đất. Ông nói, để khắc phục thiệt hại lần này, người dân Chương Dương Độ có lẽ phải mất đến cả tuần lễ.
Đồ đạc sinh hoạt được người dân đưa ra dọn dẹp, rửa sạch sẽ.
Đồ đạc sinh hoạt được người dân mang ra dọn dẹp, rửa ráy sạch sẽ.
Nhiều rác thải tại đường phố, ngập ngụa trong nhà; người dân cùng chính quyền địa phương ra sức khắc phục hậu quả của mưa lũ gây ra.
Người dân cùng chính quyền địa phương đang ra sức khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI