Người dân Đà Nẵng đổ xô ra biển hốt vẹm xanh dạt vào sau bão

28/10/2024 - 16:32

PNO - Bão Trami đánh “lộc trời” tấp vào biển Nguyễn Tất Thành. Người dân Đà Nẵng chỉ cần ra biển chịu khó ngồi nhặt là có hàng ký vẹm mang về nhà.

Sáng 28/10, sau khi bão số 6 (bão Trà Mi) quét qua, tại bãi biển Nguyễn Tất Thành (đoạn gần cầu Phú Lộc, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) sóng lớn đánh lượng lớn vẹm xanh, chíp chip dạt vào bờ.
Sáng 28/10, sau khi bão số 6 (bão Trami) quét qua, tại bãi biển Nguyễn Tất Thành (đoạn gần cầu Phú Lộc, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) sóng lớn đánh lượng lớn vẹm xanh, chíp chip dạt vào bờ.
Hàng chục người dân khi hay tin đã đổ xô ra biển, mang theo các dụng cụ như rổ, bao, thậm chí có người còn dùng cả mũ bảo hiểm... để dựng “lộc biển”.
Hàng chục người dân khi hay tin đã đổ xô ra biển, mang theo rổ, bao, thậm chí dùng cả mũ bảo hiểm... để dựng “lộc biển”.
Nhiều người còn gọi điện thông báo cho cả người thân đến cùng nhặt mang về làm món ngon.
Nhiều người gọi điện thông báo cho người thân đến cùng nhặt mang về làm món ngon.
Anh Hồ Văn Giáp (trú quận Liên Chiểu) cho biết, sáng nay người dân đã phát hiện lượng lớn vẹm xanh dạt vào bờ nên truyền tai nhau ra nhặt.
Anh Hồ Văn Giáp (trú quận Liên Chiểu) cho biết, sáng nay người dân đã phát hiện lượng lớn vẹm xanh dạt vào bờ nên rủ nhau ra nhặt.
Đây cũng là lần đầu anh Giáp thấy vẹm xanh tấp vào bờ biển Nguyễn Tất Thành nhiều như thế này. Chỉ khoảng 20 phút, anh đã nhặt được tầm 2kg vẹm.
Đây cũng là lần đầu anh Giáp thấy vẹm xanh tấp vào bờ biển Nguyễn Tất Thành nhiều như thế này. Chỉ khoảng 20 phút, anh đã nhặt được tầm 2kg.
Giá 1kg vẹm bán ở chợ khoảng 70.000 đồng nhưng anh Giáp cho hay chỉ nhặt về để cải thiện bữa ăn và chia bớt cho anh em, xóm giềng.
Giá 1kg vẹm bán ở chợ khoảng 70.000 đồng, tuy nhiên anh Giáp cho hay chỉ nhặt về để cải thiện bữa ăn và chia bớt cho anh em, xóm giềng.
Còn anh Nguyễn Hoài Sơn (ngụ quận Thanh Khê) cho biết, buổi sáng anh ra bờ biển đi làm, xong việc anh tranh thủ xuống “hốt” mớ vẹm, nhẹ nhàng có vài kg.
Còn anh Nguyễn Hoài Sơn (ngụ quận Thanh Khê) cho biết, buổi sáng anh ra bờ biển đi làm, xong việc anh tranh thủ xuống “hốt” vài kg vẹm đem về.
“Vẹm rất tươi, thịt nhiều. Trong khoảng hơn 1 giờ, tôi hặt được hơn 5kg vẹm”, anh Sơn chia sẻ.
“Vẹm rất tươi, thịt nhiều. Trong khoảng hơn 1 giờ, tôi nhặt được hơn 5kg vẹm” - anh Sơn kể.
Trước đó, sáng 27/10, thành phố Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của bão Trà Mi, có gió lớn kèm mưa to. Đến sáng 28/10, trời đã tạnh ráo và có hửng nắng.
Trước đó, sáng 27/10, do ảnh hưởng của bão Trami, TP Đà Nẵng có gió lớn kèm mưa to. Đến sáng 28/10, trời đã tạnh ráo và hửng nắng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI