Người dân Cuba vật vã bước vào ngày thứ 3 mất điện toàn quốc

21/10/2024 - 06:51

PNO - Ngoài cảm giác thất vọng và tức giận vì mất điện, người dân Cuba còn khốn đốn vì cạn tiền mặt, chứng kiến ​​thực phẩm của họ bị hỏng và phải lấy nước bằng xô.

Một chiếc ô tô chạy dọc theo một con phố trong thời gian mất điện toàn quốc do sự cố lưới điện ở Havana, Cuba, ngày 19/10 - Ảnh: AFP
Một chiếc ô tô chạy dọc theo một con phố trong thời gian mất điện toàn quốc do sự cố lưới điện ở Havana, Cuba, ngày 19/10 - Ảnh: AFP

Cuba đã bước sang ngày thứ 3 mất điện toàn quốc, làm đảo lộn cuộc sống của người dân.

Mặc dù người dân Cuba đã quen với tình trạng mất điện, nhưng họ không khỏi thất vọng khi toàn bộ lưới điện ngừng hoạt động.

Các nhà chức trách cho biết lưới điện đã bị hỏng do phản ứng dây chuyền vào ngày 18/10, do nhà máy điện chạy bằng than lớn nhất trong số 8 nhà máy xuống cấp bất ngờ ngừng hoạt động.

Các đội cứu hộ đang nỗ lực khôi phục nguồn điện, nhưng theo các quan chức, mặc dù một số khách hàng đã có điện trở lại, tình trạng mất điện vẫn gần như toàn quốc trong ngày 20/10.

Castillo, người đã nghỉ hưu cách đây 3 năm, cho biết người dân không có tiền mặt vì các ngân hàng đã đóng cửa từ ngày 18/10 và các máy ATM đều ngừng hoạt động. Ông đã sống bằng đồ ăn vặt trong 2 ngày qua.

"2 ngày không có điện? Chuyện gì thế này, điều gì sẽ xảy ra? Người dân Cuba đã quá mệt mỏi với quá nhiều vấn đề rồi", Castillo nói.

Trong những tháng gần đây, một số tỉnh ở Cuba đã phải chịu cảnh mất điện kéo dài tới 20 giờ mỗi ngày.

Việc mất điện cũng gây ra nhiều tác động dây chuyền, trong đó nhiều tòa nhà không thể bơm nước.

Tại khu phố Vedado, Isabel, 51 tuổi, cho biết chồng bà vừa phải mang 20 xô nước lên căn hộ ở tầng 2 của họ.

Bà cho biết họ có thể chịu được tình trạng mất điện vài giờ, nhưng tình trạng mất điện kéo dài là không thể chấp nhận được.

Cuba đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong 30 năm qua, phải chống chọi với lạm phát cao ngất ngưởng và tình trạng thiếu lương thực, thuốc men, nhiên liệu và nước, cộng với tình trạng mất điện ngày càng thường xuyên.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI