Người dân căng băng rôn “đòi sổ đỏ” căn hộ chung cư sau 5 năm sinh sống

28/04/2023 - 10:41

PNO - Chờ suốt 5 năm vẫn chưa nhận được sổ đỏ, hàng chục người dân ở chung cư Bảo Sơn (TP Vinh, Nghệ An) bức xúc mang băng rôn căng kín chung cư yêu cầu chủ đầu tư giải quyết.

Nhiều ngày qua, hàng chục hộ dân ở chung cư Bảo Sơn (phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) đồng loạt căng băng rôn trước khu vực sảnh chung cư, trên các căn hộ để  yêu cầu chủ đầu tư cấp sổ đỏ. 

Nhiều người dân cho rằng, không chỉ quá chậm cấp sổ đỏ, chung cư này còn xảy ra nhiều vấn đề như thang máy bị hỏng vào những giờ cao điểm, hệ thống gọi điện khẩn cấp cũng bị hỏng…

Người dân căng băng rôn đòi sổ đỏ trước sảnh chung cư - Ảnh: Khánh Trung
Người dân căng băng rôn "đòi sổ đỏ" trước sảnh chung cư - Ảnh: Khánh Trung

Anh Nguyễn Xuân Tuấn (30 tuổi) cho biết: "Tôi mua căn hộ rộng 79m2 ở tầng 5 chung cư Bảo Sơn với giá hơn 1 tỉ đồng. Tuy đã ở gần 5 năm qua, nhưng đến nay tôi và hàng trăm hộ gia đình ở đây vẫn chưa được nhận sổ đỏ. Bên cạnh đó, khoảng 1 tháng nay, các thang máy ở tòa chung cư này thường xuyên bị hỏng vào giờ cao điểm. Việc sửa chữa thang máy chậm trễ khiến người dân trong tòa nhà bức xúc”.

Ông Phan Thanh Sơn - Chủ tịch UBND phường Hưng Bình - cho biết, địa phương đã làm việc với các hộ dân nhằm ổn định tình hình an ninh trên địa bàn. Sau khi ghi nhận những ý kiến phản ánh của người dân, phường Hưng Bình đã làm việc với đại diện chủ đầu tư để tìm hiểu sự việc, chủ đầu tư hứa sẽ khắc phục những tồn tại.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Minh - Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn, chi nhánh Nghệ An - cho biết, sau khi ghi nhận các ý kiến phản ánh của người dân, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn đã có văn bản trả lời về những nội dung này.

Nhiều người còn treo băng rôn trên các căn hộ để gây sức ép lên chủ đầu tư - Ảnh: Phan Ngọc
Nhiều người còn treo băng rôn trên các căn hộ - Ảnh: Phan Ngọc
Thang máy ở chung cư Bảo Sơn thường xuyên hỏng vào giờ cao điểm - Ảnh: Phan Ngọc
Thang máy ở chung cư Bảo Sơn thường xuyên hỏng vào giờ cao điểm - Ảnh: Phan Ngọc

Về kiến nghị của người dân chưa nhận được sổ đỏ dù đã vào ở gần 5 năm, Tập đoàn Bảo Sơn cho biết trước đó đơn vị này đã mời Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đến kiểm tra, nghiệm thu công trình vào tháng 9/2022. Tuy nhiên do còn vướng một số thủ tục hành chính giấy tờ liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng nên công tác nghiệm thu chưa hoàn tất.

Theo ông Lê Văn Minh - Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn chi nhánh Nghệ An - trước đó, trong quá trình nghiệm thu, cơ quan chức năng chỉ ra một số hạng mục xây dựng chưa đúng thiết kế nên yêu cầu đơn vị này sửa chữa. Phía công ty sau đó đã sửa chữa theo yêu cầu và trình ra Bộ Xây dựng để tiếp tục thẩm định, nghiệm thu nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi.

“Chúng tôi vừa nhận được ý kiến trả lời của tập đoàn và sẽ trả lời với người dân. Thực tế, người dân chủ yếu đòi sổ đỏ, còn các vấn đề khác chỉ là phụ” - ông Lê Văn Minh nói và cho hay, khả năng cao người dân sẽ không đồng tình với câu trả lời này, họ mong muốn thời gian cấp sổ đỏ căn hộ phải rõ ràng, nhưng phía tập đoàn trả lời còn khá chung chung.

Chung cư Bảo Sơn nằm trên đường Lê Lợi (TP Vinh) cao 31 tầng với hơn 500 căn hộ, hiện đã có 80% căn hộ có người sinh sống.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI