Người dân Ấn Độ biểu tình khắp nơi phản đối cái chết của bác sĩ thực tập

09/09/2024 - 06:47

PNO - Ngày 8/9, hàng ngàn người Ấn Độ di cư đã biểu tình tại hơn 130 thành phố trên 25 quốc gia, để đòi công lý sau vụ 1 bác sĩ thực tập bị cưỡng hiếp và giết hại, tại bệnh viện ở thành phố Kolkata vào tháng trước.

Hàng loạt cuộc biểu tình đã diễn ra trên toàn thế giới đòi công lý cho nữ bác sĩ thực tập Ấn Độ bị cưỡng hiếp và giết hại - Ảnh: Reuters
Hàng loạt cuộc biểu tình đã diễn ra trên toàn thế giới đòi công lý cho nữ bác sĩ thực tập Ấn Độ bị cưỡng hiếp và giết hại - Ảnh: Reuters

Các cuộc biểu tình bắt đầu với các nhóm lớn, nhỏ trên khắp Nhật Bản, Úc, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore, trước khi lan sang các thành phố ở một số nước châu Âu. 60 cuộc biểu tình nhỏ lẻ đã được lên kế hoạch ở Hoa Kỳ.

Các hành động này nhằm ủng hộ cho các cuộc biểu tình đang diễn ra trên khắp Ấn Độ, đòi lại công lý sau vụ 1 bác sĩ thực tập bị giết hại vào ngày 9/8.

Một nghi phạm đã bị bắt giữ cùng với cựu hiệu trưởng của trường Cao đẳng Y khoa RG Kar, nơi nạn nhân từng theo học.

Tại một trong những cuộc biểu tình ở thủ đô Stockholm, Thụy Điển, rất đông phụ nữ chủ yếu mặc đồ đen đã tập trung tại quảng trường Sergels Torg để hát những bài hát bằng tiếng Bengal và giơ biểu ngữ, yêu cầu chịu trách nhiệm về tội ác và đảm bảo an toàn cho phụ nữ Ấn Độ.

Dipti Jain, người tổ chức các cuộc biểu tình toàn cầu, cho biết: "Tin tức về tội ác tày đình này xảy ra với một bác sĩ thực tập trẻ, trong khi đang làm nhiệm vụ đã khiến mỗi người chúng ta bàng hoàng và sửng sốt trước sự tàn nhẫn, hung bạo và coi thường mạng sống con người".

Tòa án tối cao Ấn Độ đã ấn định phiên tòa tiếp theo xét xử vụ án nữ bác sĩ thực tập sinh bị sát hại vào hôm nay, 9/9.

Mặc dù luật nghiêm khắc hơn đã được ban hành ở Ấn Độ, sau vụ hiếp dâm tập thể và giết hại dã man một nữ sinh viên 23 tuổi trên xe buýt, khi cô đang di chuyển ở New Delhi vào năm 2012, nhưng các chuyên gia cho biết vụ việc ở Kolkata cho thấy phụ nữ vẫn tiếp tục chịu đựng tình trạng bạo lực tình dục.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI