Người đại diện pháp luật cho 116 công ty bị bắt về tội rửa tiền

28/06/2024 - 14:19

PNO - Nguyễn Thị Hương (34 tuổi, quê tỉnh Nam Định) - người được xác định làm đại diện pháp luật cho 116 công ty trên địa bàn TPHCM - đã bị công an bắt tạm giam do liên quan đường dây tội phạm xuyên quốc gia.

116 công ty do Nguyễn Thị Hương đứng tên làm người đại diện pháp luật đều đăng ký tại TPHCM và đăng ký với tên nước ngoài.

Trong đó có 5 công ty được đăng ký tại quận 6, quận Tân Bình có 22 công ty, quận Tân Phú có 15 công ty, TP Thủ Đức có 11 công ty, quận 10 có 10 công ty, quận 5 có 5 công ty.

116 công ty này được thành lập trong khoảng thời gian từ tháng 12/2023 đến tháng 3/2024.

Cuối tháng 4/2024, Nguyễn Thị Hương cùng hàng chục đối tượng bị Công an TPHCM bắt giữ trong chuyên án rửa tiền và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Một đối tượng trong đường dây
Một đối tượng trong đường dây

Trước đó, Công an TPHCM đã khởi tố Nguyễn Thị Hương cùng hàng chục người khác về hành vi rửa tiền và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Với thủ đoạn xâm nhập vào email của các công ty đang trao đổi về giao dịch, hợp đồng kinh tế; tạo email giả có tên gần tương tự (chỉ khác 1 ký tự) với email công ty đối tác của bị hại để liên lạc, nêu lý do khách quan để thay đổi tài khoản giao dịch.

Đồng thời, các đối tượng ở nước ngoài chỉ đạo các đối tượng ở Việt Nam thành lập nhiều công ty "ma" có tên giống với tên công ty đối tác để mở tài khoản ngoại tệ USD, tài khoản VNĐ; sau đó cung cấp số tài khoản của công ty "ma" để bị hại lầm tưởng mà chuyển tiền.

Khi nhận được tiền vào tài khoản ngoại tệ USD, các đối tượng đứng tên pháp nhân công ty nhanh chóng làm thủ tục đổi sang tiền VNĐ rồi chuyển vào tài khoản VNĐ, sau đó chuyển khoản vào tài khoản của các cá nhân khác tại Việt Nam.

Các đối tượng rút tiền mặt ra đem đến cơ sở Yến Sào Kingfood trên đường Lê Đại Hành, quận 11 và tiệm vàng Đức Long trên đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình để thực hiện dịch vụ chuyển trái phép thành USD qua Campuchia.

Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu