Người của mùa hè năm ấy

27/06/2024 - 05:55

PNO - Lại một tháng Sáu nắng mưa thất thường. Em nhận tin vui của người ấy trong một ngày nắng, để rồi rấm rứt nỗi trống trải những ngày mưa.

Em đã thong dong và cả trầy trật bươn qua ngót 30 mùa hè. Những mùa hè trong veo niềm vui, ăm ắp tiếng cười và đẫm ưu tư. Có mùa hè em cất lại nhớ mãi. Có mùa hè em buông bỏ để quên. Đôi khi, tháng năm khiến ta ngỡ mình đã quên, song cái đột ngột của một lần trùng phùng lại buộc ta phải nhớ.

Người ấy là chàng trai đầu tiên khiến em thấy nắng thật rộn ràng. Đó là lúc em nhận ra người ấy cũng thật dễ thương. Màu da ram rám, và ánh mắt hiền hiền. Mà em nào biết, người ấy là mùa hè của thanh xuân, nhưng em phải đặt chân bước sang mùa thu lá vàng, mùa đông gió bấc, mùa xuân rồi lại những mùa hè rất khác.

Em còn nhớ một mùa hè ở xứ sở lá phong. Rồi, người ấy chọn một ngày thư thả, khuấy động mùa hè yên ả của em bằng dòng tin chơi vơi, rằng em có biết, em từng là hình bóng người ấy hằng đeo đuổi. Trái tim em đập rộn lên rồi lại trầm xuống. Em kìm lại lời hồi đáp bấy lâu, rằng với em, người ấy cũng là một điều gì rất đặc biệt. Em cười xòa cho qua, cố cười xòa cho qua. Và em lặng im, chống cằm ngắm mùa hè lững lờ trôi ngoài khung cửa.

Em cũng đã mến thêm nhiều người, đã mập mờ, đã nghiêm túc; chỉ là những lúc không ai, nỗi nhớ lạc đàn vẫn cứ ngập ngừng gọi tên người ấy. Hôm nay, em thấy đám bạn cũ thật náo nhiệt. Thiệp cưới thật xinh, chú rể vẫn vậy, cô dâu rất đẹp. Tháng Sáu nào phải mùa cưới, vậy mà người chuẩn bị cưới rồi. Em không dám chúc, bởi đã nhiều năm sắm vai xa lạ. Em không muốn chúc, bởi thực ra lòng vẫn còn vấn vương. Chắc vì tình đầu khó quên, tình đơn phương khó bỏ, tình đã lỡ khó buông.

Em bỗng nhớ mùa hè ngay trước khi ra đi, nắng gay gắt ban trưa. Phố đông đúc, nhộn nhịp là thế mà bóng áo xanh em liếc khẽ đã nhận ra. Dường như khi ấy có cái tên đã bật thốt thật to. Em khấp khởi mừng thầm, nghĩ tình cờ là duyên số. Người ấy đã quay đầu, dáo dác tìm chỉ để thấy hư không. Rồi bóng áo xanh mất hút giữa dòng người, hòa tan vào nắng hạ, nhòa đi.

Lại một tháng Sáu nắng mưa thất thường. Em nhận tin vui của người ấy trong một ngày nắng, để rồi rấm rứt nỗi trống trải những ngày mưa. Chợt ngớ ngẩn nhận ra, sao mình u mê và nực cười quá. Em sẽ quên hẳn người ấy như người ấy có lẽ đã quên em từ lâu. Ta chưa từng là gì của nhau, trước đây thế và sau này vẫn vậy.

Thùy Linh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchianhungnoiniemvi /strCate=chianhungnoiniem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu