Người cha và dì ghẻ khai lý do bạo hành bé trai 8 tuổi

05/10/2024 - 08:40

PNO - Người cha, dì ghẻ khai do bé quậy phá, không nghe lời, vệ sinh cá nhân lung tung nên đánh bé. Riêng dì ghẻ cầm ấm nước sôi đổ lên chân bé.

Liên quan đến vụ “bé trai 6 tuổi phỏng nặng do bạo hành” như đã thông tin, ngày 5/10, Công an quận 8 (TPHCM) đã làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án này gây phẫn nộ dư luận những ngày qua.

Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Toàn (sinh năm 2000), Lê Thụy Thanh Tâm (sinh năm 2002, cùng ngụ quận 8) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tâm và Toàn tại cơ quan công an (từ trái qua phải)
Tâm và Toàn tại cơ quan công an (từ trái qua phải)

Tại công an, Toàn và Tâm khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, năm 2017, Toàn sống chung như vợ chồng với chị N.T.V. (sinh năm 1999, ngụ tỉnh Phú Yên) và có với nhau bé N.T.K. (sinh năm 2018).

Tháng 4/2021, Toàn và chị V. chia tay nên chị này dắt bé K. về tỉnh Phú Yên sinh sống. Một thời gian sau, Toàn kết hôn với Tâm rồi sau đó có một con chung được 2 tuổi.

Đầu tháng 8/2024, chị V. liên hệ Toàn hỏi có muốn đón con trai về nuôi không, thì Toàn đồng ý. Ngày 5/8, Toàn và Tâm tới nhà chị V. ở Phú Yên đón cháu K. về chung sống tại căn nhà trọ trên đường An Dương Vương (phường 16, quận 8).

Quá trình sinh sống, Toàn và Tâm thấy cháu K. quậy phá, vệ sinh cá nhân lung tung trong nhà nên bực tức. Toàn và Tâm khai nhận trong các lần dạy cháu K. học, cả 2 có đánh cháu. Mới đây, vào ngày 25/9, Tâm cho rằng bé K. không nghe lời nên cầm ấm nước sôi đổ lên 2 chân và lòng 2 bàn chân bé. Tâm và Toàn thấy da chân của cháu K. bị phỏng, bong ra nhưng không có tiền đi bệnh viện.

Thương tích trên người cháu K.
Thương tích trên người cháu K.

Lúc này, Tâm nói Toàn đi mua thuốc trị bỏng về bôi cho cháu K.. Đến sáng 26/9, Tâm và Toàn chở cháu đến bác sĩ ở phường 16 quận 8 để xử lý vết thương cho cháu, mua thuốc uống và thuốc bôi. Sự việc cháu K. bị bỏng sau đó được người dân phát hiện, đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM điều trị.

Sau đó, Toàn và Tâm bị chủ nhà trọ đuổi nên dọn về căn nhà trọ ở ấp Long Thới (xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Đồng thời, mẹ cháu K. là chị V. tố cáo con mình nghi bị bạo hành tới công an. Qua trưng cầu giám định thương tích, cháu K. bị phỏng da cẳng bàn chân với tỷ lệ 11%, các thương tích còn lại rải rác trên người cháu K. khoảng 30%. Bằng nghiệp vụ, công an đã bắt giữ được Toàn và Tâm ở tỉnh Long An.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI